Sharapova - Halep: 3 set kịch tính

09:08 Thứ bảy 16/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep chứng tỏ cô không phải là đối thủ dễ chơi với Maria Sharapova.

Đúng như dự đoán, trận đấu giữa Sharapova và Halep đã diễn ra vô cùng kịch tính. Cuộc đối đầu lần thứ 5 trong sự nghiệp giữa họ cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỉ số cực kỳ nghẹt thở. Chiến thắng gọi tên Sharapova sau cuộc đua thể lực kéo dài đến 2 giờ 35 phút.

Thế trận giằng co diễn ra ngay trong ván đầu tiên, khi Sharapova chơi chệch choạc trong những bàn cô nắm quyền giao bóng. Ngược lại, khi đối diện với những game nắm giao bóng từ Halep, Sharapova cũng chơi cực kỳ tự tin. Trải qua 9 game đấu, Sharapova giành được 3 break và để tuột vào tay Halep đến 5 bàn. Hệ quả, tay vợt người Nga thua 3-6.

Sharapova lần thứ 5 liên tiếp thắng Halep.

Ván hai, Sharapova tiếp tục nhập cuộc đầy bất ổn khi để Halep dẫn trước 2-0. Dù vậy, sự tập trung cao độ đã giúp "Búp bê Nga" thoát hiểm thành công bằng thắng lợi 6-4, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kịch bản ở ván đấu thứ 3 diễn ra khá giống với 2 ván đầu tiên. Sharapova mất  break trước rồi sau đó nỗ lực để san bằng tỉ số. Dù những cú tấn công của Halep vẫn rất khó chịu, nhưng chiến thuật điều bóng sâu về cuối sân, cũng như khả năng mở các góc đánh cực tốt đã giúp Sharapova bứt lên ở game thứ 9, trước khi có thêm một chiến thắng nữa với tỉ số 6-4.

Thắng Halep, song lối chơi của Sharapova ở trận này vẫn đầy bất ổn. Cô trội hơn Halep ở số cú winner khi có 27 pha đánh thắng điểm trực tiếp (Halep 15 điểm). Tuy nhiên "búp bê Nga" lại mắc đến 11 lỗi giao bóng kép cùng 53 lỗi tự đánh hỏng. Càng vào sâu, đó sẽ là những vấn đề mà Masha cần phải khắc phục trước khi mơ đến chức vô địch.

Đối thủ tại bán kết của Sharapova là người thắng trong cặp đấu giữa Ana Ivanovic và Elena Svitolina.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục