Serie A 2014-2015 - Những kẻ thách thức hùng mạnh: Parma từ nỗi đau Europa League

16:47 Chủ nhật 17/08/2014

Khoản nợ thuế thu nhập xấp xỉ 300.000 EUR dẫu không thấm tháp vào đâu so với mức độ đầu tư hàng năm cho đội bóng nhưng đấy lại là mấu chốt của việc Parma bị cấm tham dự Europa League. Tương lai nào cho đội bóng có biệt danh Giallobu (vàng và xanh)?

Đơn giản là Parma sẽ phải tập trung tinh thần và sức lực để tham chiến ở sân chơi quốc nội, nơi duy nhất giúp họ có thể tìm đường trở lại đấu trường châu lục vào mùa giải… năm sau! Dẫu tự an ủi như thế nhưng có lẽ mọi thành viên của Parma không sao “nuốt trôi” nỗi đau này, khi họ đã cố gắng cho đến tận phút cuối cùng của mùa giải 2013-2014 để giành lấy vị trí thứ 6 chung cuộc.

Dù Chủ tịch CLB Tommaso Ghirardi và các cộng sự của ông đã nỗ lực giải quyết các vấn đề tài chính tồn đọng nhưng theo điều tra của LĐBĐ Italia (FIGC), khoản nợ 300.000 EUR là thực tế. FIGC đã bác bỏ quyền kháng cáo của Parma, tước luôn quyền tham dự Europa League của đội bóng này do không đảm bảo khả năng tài chính.

Tiền đạo Parma Amauri mừng bàn thắng.

Nỗi buồn của kẻ này là niềm vui của người khác. Torino, đội xếp ngay sau Parma trên bảng xếp hạng Serie A, được hưởng lợi bằng việc nhận suất dự Europa League của Parma cùng với Fiorentina (hạng 4) và Inter Milan (hạng 5)! Cú sốc quá lớn này còn khiến cho ông Ghirardi tuyên bố từ chức sau khi kháng cáo không thành công đồng thời bày tỏ ý định sẽ rao bán luôn đội bóng mà ông đã mua lại hồi năm 2007.

Có vẻ như Parma đã phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn bậc nhất trong lịch sử tồn tại 101 năm của đội bóng miền Bắc Italia này. Đã nhiều mùa bóng, họ chỉ có thể quanh quẩn ở sân chơi trong nước mà yếu tố châu lục ở mùa giải hàng năm cũng đồng nghĩa với những khoản thu nhập đủ để Parma có thêm tự tin ở những vụ mua sắm lớn. May mà sau cùng, Parma vẫn là… Parma và cho đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Roberto Donadoni đã tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới sắp sửa khởi tranh vào cuối tháng 8 tới đây.

Trong tâm tư vị cựu HLV đội tuyển Italia, ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho một mùa giải hết sức khốc liệt với Parma. Ngoài những giờ tập luyện và vài trận giao hữu, ông luôn mong các học trò của mình không nản lòng mà cần hướng về phía trước. Một trong những điều mà Donadoni tin rằng mình đã rất may mắn, đó là cầu thủ chủ chốt Antonio Cassano đã quyết định ở lại với đội chủ sân Tardini, bất kể những lời mời chào hấp dẫn từ nhiều đội bóng lớn châu Âu.

Đến Parma mùa hè năm ngoái từ Inter, chân sút 31 tuổi này đã nhanh chóng trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Donadoni. Anh thi đấu tổng cộng 34 trận, nhiều thứ tư so với toàn đội và dĩ nhiên, ghi được nhiều bàn thắng nhất đội với 12 pha lập công. Cassano bộc bạch: “Với tôi, thi đấu cho Parma lúc này cũng vinh dự chẳng kém được đá cho Barcelona. Với tôi, tiền bạc giờ không còn là điều quan trọng nhất, thi đấu mới là niềm hạnh phúc. Việc đội bóng bị loại khỏi Europa League sẽ là động lực thôi thúc chúng tôi phấn đấu nhiều hơn ở mùa giải năm nay ở Serie A. Mọi đối thủ cần dè chừng Parma!”.

Giữ được chân Cassano, Parma có thể tự tin hơn dù đã phải “cắn răng” bán đi một số cầu thủ quan trọng khác (Schelotto, Parolo, Cassani, Munari…) để cân đối ngân sách và cũng nhằm giữ quân số chính thức của đội ở con số 25. Parma cũng đã thi đấu giao hữu 3 trận, thua Monaco (0-2), thắng đội hạng Nhì Salernitana (2-0) và hòa Aston Villa (0-0), đủ làm nóng và khởi động lại đội hình sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi.

Chuyển nhượng:

Đến: Mendes (Sassuolo), Belfodil (Livorno), Ceppitelli (Bari), Zè Eduardo (Ofi Crete), Bidaoui (Crotone), Cordaz (Gorica), Iacobucci (Latina), Feddal (Siena), Jorquera (Eskisehirspor), Musacci (Padova), Ninis (PAOK), Rispoli (Ternana), Ristovski (Latina), Santacroce (Padova), Mesbah (Livorno), Ghezzal (Latina).

Đi: Pavarini (chuyển nhượng tự do), Schelotto (Inter), Obi (Inter), Molinaro (Torino), Parolo (Lazio), Vergara (Avellino), Rossini (Bari), Cassani (Fiorentina), Gargano (Napoli), Bajza (Crotone), Munari (Watford).
Trần Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục