Serena vô địch Rome Open: Chờ đấy Roland Garros

17:38 Thứ hai 16/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một danh hiệu duy nhất trong mùa đất nện tại Rome Open là quá đủ để khẳng định Serena đã sẵn sàng cho Roland Garros.

Danh hiệu tại Roma là bước đà tuyệt vời của Serena cho Roland Garros. Ảnh: Internet.

Serena bước vào trận chung kết, đối đầu Madison Keys với một sứ mệnh khá đặc biệt: giải cơn khát danh hiệu của chính cô kể từ tháng Tám năm ngoái. Chín tháng trắng tay là điều không thường xuyên xảy ra với Serena trong khoảng 5 năm qua.

Sau nhiều tháng không thắng, khao khát trong Serena dường như dâng cao hơn bao giờ hết. Dù phải đối đầu một Keys đang thăng hoa và hừng hực sức trẻ (trẻ hơn Serena 14 tuổi), nhưng cô em nhà Williams vẫn chơi bằng đẳng cấp cao để thắng 7-6(5), 6-3.

Như vậy, trong ba lần chạm trán Madison Keys, Serena đều thắng. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp mà tay vợt 35 tuổi ca bài ca khải hoàn ở Italia. Trước đó, Serena từng vô địch giải đấu này vào các năm 2002 (thắng Justine Henin ở chung kết), 2013 (thắng Victoria Azarenka) và 2014 (thắng Sara Errani).

Với chức vô địch này, Serena cũng đã đạt mốc 70 danh hiệu trong sự nghiệp và trở thành tay vợt nữ giàu thành tích thứ 5 trong lịch sử, chỉ sau các huyền thoại Martina Navratilova (167), Chris Evert (157), Steffi Graf (107) và Margaret Court (92).

Chức vô địch đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này cũng giúp Serena tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào Roland Garros, giải đấu mà nếu vô địch. Tại Paris cô em nhà Williams được xếp hạt giống số một, và nếu vô địch Serena sẽ cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam mà huyền thoài Steffi Graf đang nắm giữ

Nam Anh | 17:38 16/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục