Serena, Sharapova: Cặp chị cả của Indian Wells

10:45 Chủ nhật 08/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sân chơi Indian Wells Masters sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày mai 9/3.

Không khác nhiều so với những giải đấu danh giá khác trong vòng 3 năm trở lại đây, Serena với phong độ ổn định được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi hậu Indian Wells lần này. Có một điều khá thú vị là đây chính là lần đầu tiên sau 14 năm Serena quay trở lại với sân chơi diễn ra ở California.

Năm 2001, gia đình tay vợt người Mỹ từng đối diện với nạn phân biệt chủng tộc khiến họ tuyên bố tẩy chay giải đấu. Số là ở trận bán kết nội bộ giữa chị em nhà Williams năm đó, Venus sau một vài phút khởi động đã tuyên bố bỏ cuộc vì vấn đề sức khỏe và nhường tấm vé chung kết cho Serena. "Bất chiến tự nhiên thành", Serena không tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào để có vé đi tiếp và sau đó đánh bại luôn Kim Clijsters ở chung kết và lên ngôi vô địch.

Serena, Sharapova: hai tay vợt mạnh nhất hiện nay ở nội dung nữ. Ảnh: Internet

Cho rằng có sự sắp đặt kết quả của chị em Williams, khán giả đã dùng những lời lẽ miệt thị nhằm phản đối cả gia đình họ. Chính Serena sau này từng thừa nhận Indian Wells là một trong những giải đấu để lại cho cô nhiều ký ức cay đắng nhất. Tuy nhiên sau 14 năm, Serena nhận thấy "cần phải tha thứ" và tình yêu của cô dành cho tennis đủ lớn để nói lời trở lại.

Đáng chú ý không kém là Maria Sharapova. Trong số những hảo thủ ở nội dung nữ hiện nay có thể nói Sharapova chỉ xếp sau Serena và chỉ có tay vợt người Mỹ mới đủ sức ngăn Masha đến với những vinh quang. Indian Wells là giải đấu mà Sharapova từng hai lần lên ngôi vô địch, lần đầu tiên lúc "búp bê Nga" chỉ mới 19 tuổi và lần gần đây nhất vào năm 2013.

Indian Wells năm nay cũng chờ đợi cuộc bứt phá của Simona Halep. Tay vợt Romania sau mùa giải 2014 thành công hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc bứt phá trên BXH lẫn ở các giải đấu lớn như Grand Slam hay sân chơi Masters.

Sự xuất hiện của những nhân tố còn lại trong top 10 như Wozniacki, Ivanovic, Bouchard, Radwanska, Makarova, Petkovic, Safarova hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi bất ngờ, nhiều kịch tính.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục