Serena mất toi cả triệu đô vì quyết định tranh cãi

16:12 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số một thế giới Serena Williams bỏ qua cơ hội đút túi hơn 1 triệu USD khi tuyên bố kết thúc sớm mùa giải 2015.

Quyết định rút khỏi giải WTA khởi tranh ở Bắc Kinh trong tuần này và giải WTA Finals được Serena đưa ra hồi cuối tuần trước. Cô em nhà Williams cho rằng mình cần thời nghỉ ngơi để điều trị dứt điểm những chấn thương, song giới chuyên môn lại hồ nghi tay vợt người Mỹ vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn "khủng hoảng tâm lý" sau trận thua sốc trước Roberta Vinci ở bán kết US Open.

Serena mất hơn 1 triệu USD khi tuyên bố kết thúc sớm mùa giải 2015. Ảnh: Internet.

Việc rút khỏi WTA Finals gần như chắc chắn sẽ khiến Serena bị Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ quốc tế phạt 125.000 USD. Không những vậy tay vợt người Mỹ với phong độ ấn tượng (sở hữu 53 trận thắng mùa này) còn bỏ qua cơ hội bổ sung vào quỹ riêng số tiền thưởng khổng lồ.

Cụ thể Serena không màng tới cơ hội đút túi 450.000 USD cho hai giải Vũ Hán và Trung Quốc mở rộng. Nếu tham dự hai giải này khả năng vô địch của Serena là rất cao. Ngoài ra việc không dự đủ 9 giải đấu thuộc hệ thống WTA cũng khiến cô đánh mất thêm một khoản "thưởng phụ" kếch xù nữa. Tờ Usatoday ước tính "tổng thiệt hại" của Serena có thể lên tới hơn 1 triệu USD.

Sau gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp Serena đã kiếm được 74,083,421 USD tiền thưởng. Cô là sao nữ kiếm tiền thưởng giỏi nhất mọi thời đại.

Nam Anh | 15:25 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục