"Sếp" Mercedes không muốn bỏ Lewis Hamilton

09:36 Thứ ba 14/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ông chủ Toto Wolff của đội đua xe công thức 1 (F1) Mercedes muốn ký hợp đồng mới với tay đua Lewis Hamilton để giữ chân ngôi sao người Anh tới sau năm 2015.

Hiện tại, hợp đồng 3 năm của Lewis Hamilton với Mercedes sẽ hết hiệu lực vào năm sau. Ngoài ra, đang có tin đồn liên quan đến việc đội đua này sẽ chiêu mộ Fernando Alonso của Ferrari trong thời gian tới để thay cho Lewis Hamilton.

Ông chủ Toto Wolff muốn giữ chân Lewis Hamilton lâu hơn

Dù vậy, ông chủ Toto Wolff khẳng định rõ không  hềcó ký định tìm kiếm bất kỳ tay đua nào, ngoại trừ Hamilton, làm đối tác cho Nico Rosberg ở mùa giải 2016 và xa hơn. Động thái này của Toto Wolff được đưa ra sau khi đội Mercedes sớm giành chức vô địch ở mùa giải F1 mùa 2014.

Lúc này, đội Mercedes chỉ còn chờ Hamilton hay Rosberg sẽ lên ngôi ở hạng mục cá nhân. Hiện tại, Lewis Hamilton đang hơn Nico Rosberg 17 điểm trên bảng xếp hạng tổng và mùa giải chỉ còn 3 chặng đua nữa sẽ hạ màn.

Hamilton và Rosberg đang cạnh tranh cho danh hiệu vô địch

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, ông chủ Toto Wolff của Mercedes giải thích: "Chúng tôi muốn Hamilton tiếp tục ở lại vì hai tay đua trong đội là một phần thành công của đội Mercedes. Họ hiểu nhau rất rõ, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

Lúc này, mục tiêu quan trọng nhất của đội Mercedes là giữ chân Lewis và Nico tới sau năm 2015".

Cũng theo Toto Wolff, ông khẳng định quá trình thương thảo trong việc gia hạn hợp đồng với Hamilton diễn ra từ đầu năm năm sẽ không được đem ra bàn bạc tới khi mùa giải 2014 kết thúc với chặng đua ở Abu Dhabi vào ngày 23.11.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục