Scolari từ chức, Brazil có thể thuê thầy ngoại

09:55 Thứ ba 15/07/2014

LĐBĐ Brazil – CBF đã chính thức xác nhận HLV Luiz Felipe Scolari từ chức sau thất bại tại World Cup 2014 và họ đang xem xét thuê thầy ngoại lần đầu tiên trong lịch sử.

HLV Luiz Felipe Scolari đã từ chức sau khi không thể đưa Brazil lên ngôi vô địch tại World Cup 2014 diễn ra trên sân nhà. Không những thế, trong 2 trận đấu cuối cùng, Selecao phải nhận 2 thất bại đáng xấu hổ trước Đức (tỉ số 1-7) và Hà Lan (tỉ số 0-3).

HLV Scolari từ chức, Brazil có thể thuê thầy ngoại lần đầu tiên trong lịch sử

Big Phil từ chức, lãnh đạo của LĐBĐ nước này sẽ phải gấp rút tìm kiếm một chiến lược gia mới để ngồi vào ghế thuyền trưởng bởi chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, Copa America 2015 sẽ diễn ra tại Chile.

Brazil chưa bao giờ thuê 1 HLV người nước ngoài trong suốt chiều dài lịch sử nhưng áp lực quá lớn vào thời điểm hiện tại có thể khiến họ phải suy nghĩ lại. Cộng thêm những thất bại liên tiếp với những HLV bản địa trong thời gian qua (Carlos Dunga, Mano Menezes) càng khiến nhiệm vụ chọn thầy của Brazil trở nên khó khăn hơn.

Sau thất bại trong trận bán kết trước Đức, huyền thoại Zico đã lên tiếng kêu gọi CBF sa thải HLV Scolari: “Chúng ta cần chọn một người mới với những suy nghĩ mới về việc làm sao để chơi bóng theo kiểu Brazil”.

Nếu như Brazil vẫn muốn tiếp tục theo đuổi chính sách dùng hàng nội, 2 ứng cử viên lớn nhất sẽ là 2 HLV đang dẫn dắt 2 đội bóng lớn bậc nhất đất nước. Đó là Muricy Ramalho, chiến lược gia của Sao Paulo, người 3 lần liên tiếp vô địch Brasileirao từ 2006-2008. Người thứ 2 là Tite, người đã dẫn dắt Corinthians đến chức vô địch Copa Libertadores và FIFA Club World Cup 2012 nhưng hiện đang thất nghiệp.

Quốc Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục