Sau VL World Cup, nước mắt người Ý sẽ lại rơi vì Champions League?

11:21 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnAzzurril bị loại khỏi World Cup 2018, Juventus, AS Roma, Napoli có thể phải dừng bước sớm tại Champions League, bóng đá Italia thật sự đang trải qua một giai đoạn quá khó khăn.

Nỗi đau World Cup vẫn còn đó

Có lẽ tới tận thời điểm hiện tại, nhiều NHM bóng đá Italia vẫn chưa hiểu được chuyện gì đã xảy ra với Azzurri tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của Gian Piero Ventura, tuyển Italia đã chẳng còn là chính mình, để rồi phải lỡ chuyến hành trình đến nước Nga vào năm sau.

Sau VL World Cup, nước mắt người Ý sẽ lại rơi vì Champions League? - Bóng Đá

 Nỗi đau World Cup vẫn chưa qua 

Theo Cựu chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Italia (CONI), ông Franco Carraro tiết lộ, thất bại của ĐTQG tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vừa qua đã khiến nền kinh tế quốc gia này phải gánh chịu thiệt hại lên đến 1 tỷ Euro. Đó là một tổn thất quá nặng nề dành cho xứ sở mỳ ống, nhưng có lẽ đó vẫn chưa là gì so với những tổn thương tinh thần mà người dân Italia đang phải hứng chịu.

Nên nhớ với người dân Italia, bóng đá không chỉ đơn thuần là một môn thể thao, mà đó còn là một tôn giáo. Chính vì thế việc vắng mặt tại ngày hội lớn nhất hành tính mà 4 năm mới được tổ chức một lần thật sự là điều khó có thể chấp nhận, nhất là khi họ chưa từng phải rơi vào hoàn cảnh này trong suốt 60 năm qua.

Tiếp theo sẽ là Champions League

Tuy nhiên có lẽ những ngày buồn của bóng đá Italia sẽ không chỉ dừng lại ở đó, khi các đại diện của họ đang đứng trước nguy cơ bị loại 'sạch' ngay tại vòng bảng Champions League năm nay. Cụ thể cả Juventus, AS Roma, Napoli đều đang rất cần chiến thắng trong lượt trận vòng bảng cuối cùng diễn ra vào giữa tuần này thì mới có hy vọng đi tiếp.

Cụ thể vào thời điểm này, Juventus và Roma đều đang chỉ xếp thứ 2 tại bảng đấu của mình, và khoảng cách giữa họ với đội xếp sau cũng chẳng quá lớn. Nếu Juventus chỉ đang hơn Sporting CP 1 điểm tại bảng D, trong khi Roma chỉ hơn Atletico Madrid 2 điểm tại bảng C. Trong khi đó tình cảnh của Napoli còn thảm hơn, khi lúc này họ đang xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng F.

Sau VL World Cup, nước mắt người Ý sẽ lại rơi vì Champions League? - Bóng Đá

 Thì NHM Italia lại đối mặt với cơn ác mộng khác tại Champions League

So với Juventus và Roma, đội bóng miền Nam nước Ý lúc này đã không còn quyền tự quyết trong tay. Cánh cửa đi tiếp của Napoli thật sự là rất hẹp, vì họ sẽ buộc phải thắng Feyenoord và đồng thời cầu mong Shakhtar Donetsk thua Man City trên sân nhà. Khi ấy, Napoli và Shakhtar Donetsk sẽ có cùng 9 điểm, nhưng đại diện Italia xếp trên do hơn về thành tích đối đầu.

Nếu thật sự cả Juventus, AS Roma lẫn Napoli đều bị loại, thì đó sẽ chẳng khác nào một 'nhát dao' mới đâm thẳng vào tim của NHM Italia, vì giờ đây ngay cả cơ hội để họ có thể ngẩng đầu với các nước trong khu vực cũng đã tan thành mây khói.

Sức mạnh của Juventus mùa này

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 10:40 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục