"Sát thủ răng thỏ" Luis Suarez sẵn sàng "chiến"

10:22 Thứ tư 18/06/2014

“Sát thủ răng thỏ”, tiền đạo Luis Suarez tuyên bố anh đã hoàn toàn bình phục khỏi chấn thương, sẵn sàng ra sân từ đầu trong trận quyết chiến với tuyển Anh vào thứ Năm (2h00, thứ Sáu ngày 20.6 theo giờ Việt Nam).

Uruguay vắng Suarez đã gây thất vọng khi thua đậm Costa Rica 1-3 trong trận ra quân và họ phải gặp Anh, đội tuyển cũng thua Ý 1-2 để nuôi tiếp hy vọng vào vòng 1/16. Một trận đấu gần như không còn đường lui cho cả Uruguay lẫn Anh.

Trước giải đấu khoảng 5 tuần, Suarez đã phải chịu ca nội soi đầu gối trái để làm sạch ổ khớp với các mảnh sụn dăm. Sự vắng mặt của Suarez khiến Uruguay không thể tìm kiếm bàn thắng và để Costa Rica đánh bại rất dễ ở trận đầu tiên tại bảng D. Mặc dù ở trận này, Luis Suarez đã ra đường biên khởi động nhưng rút cuộc HLV Oscar Tabarez không dám mạo hiểm tung “Răng thỏ” vào sân.

Kinh nghiệm chinh chiến của Suarez trong màu áo Liverpool rõ ràng quá thuận lợi khi đối đầu với tuyển Anh, tuy nhiên cũng có nhiều lo ngại Suarez sẽ giống như Ronaldo, người vừa bình phục chấn thương và đá rất nhạt trong màu áo Bồ Đào Nha trong trận thua Đức 0-4.

Luis Suarez được coi là cứu cánh của tuyển Uruguay sau trận ra quân "thảm họa" trước Costa Rica

“Tôi đã mong muốn vào sân để giúp đỡ các đồng đội ở trận Costa Rica nhưng sau khi cân nhắc tôi nghĩ nên chấp nhận chờ đợi vì Uruguay vẫn còn nhiều cơ hội với 2 trận còn lại. Nhưng bây giờ thì tôi đã bình phục 100% rồi, tôi không bỏ lỡ. Tôi đã tập luyện và cảm giác chung là đầu gối đã ổn. Tôi không nghĩ mình sẽ mất World Cup vì chấn thương”, Suarez nói.

Bình luận về tuyển Anh, Suarez cho hay: “Tôi có nhiều đồng đội ở Liverpool đang đá cho tuyển Anh tại giải cũng như một số cầu thủ của CLB khác tại Premier League. Họ có những điểm yếu về phòng thủ mà tôi có thể khai thác được. Tôi tin rằng với cách đá của mình tôi sẽ làm được nhưng chắc chắn là tôi sẽ không nói với báo chí là tôi sẽ làm như thế nào”.

Phía đội tuyển Anh, chuẩn bị cho trận gặp Uruguay, HLV Roy Hodgson đã cho các cầu thủ tập luyện bài sút cầu môn, điều mà Tam sư đã làm khá tệ khi đụng độ Ý. Wayne Rooney là người được kỳ vọng nhất ĐT Anh khi chân sút của Man Utd đã có dấu hiệu lạc quan về phong độ, thể lực.

Trong trận đấu đầy nhọc nhằn tại Manaus với nhiệt độ và độ ẩm không khí rất cao, Wayne Rooney theo thống kê của FIFA đã chạy 11.223 mét suốt cả trận, nhiều nhất trong số các cầu thủ hai đội trên sân (người chạy nhiều sau Rooney là Marchisio với 11.152 mét).

Với việc đưa đưa ra đá dạt biên trái, Rooney có nhiều thời gian cầm bóng nhưng lại không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Tổng cộng Rooney đã có 4.477 mét chạy với bóng nhưng chỉ có 2 cú dứt điểm thực thụ về phía cầu môn của thủ thành Sirigu của Ý.

Tuyển Anh của HLV Roy Hodgson đang cân nhắc dùng Rooney cho vai trò tiền đạo cắm. Phương án này được nhiều cầu thủ khác ủng hộ như Danny Welbeck, mặc dù sự hoán chuyển vị trí có thể khiến Welbeck phải di chuyển sang trái chứ không được đá sau lưng Strurridge.

Welbeck nói:“Rooney là cầu thủ đẳng cấp nên anh ta sẽ tạo ra sự ảnh hưởng lớn ở nơi mà mình thi đấu. Chúng tôi sẵn sàng hoán đổi vị trí vì chúng tôi phải biết thích ứng với mọi tình huống. Hôm trước Rooney đá trái nhưng hôm nay anh sẽ đá ở vị trí khác và tôi cũng vậy thôi”.

Cựu hậu vệ phải tuyển Anh là Gary Neville khi phát biểu với BBC 5 Live cũng nói rằng: “Rooney sẽ đóng vai trò quyết định trong trận gặp Uruguay. “Rooney là chân sút hàng đầu của tuyển Anh. Anh ta cần nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội để hoàn thành mục tiêu là cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng

Cuộc đối đầu Uruguay – Anh đã căng thẳng vì một kết quả hòa cũng đẩy cả hai đội vào tình thế bấp bênh, không tự quyết định được số phận của mình ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Trung vệ đội trưởng tuyển Uruguay là Diego Lugano, người đang khoác áo West Bromwich Albion cũng mô tả hai trận đấu sắp tới là “Live or Die” (Sống hoặc Chết).

“Chúng tôi phải đối mặt với 2 đội bóng hàng đầu thế giới trong những ngày sắp tới. Một thách thức rất lớn cho bất kỳ đội bóng nào khi phải gặp Anh và Ý. Chúng tôi cực kỳ tức giận và thất vọng sau trận thua Costa Rica nhưng bóng đá luôn có sai lầm. Điều quan trọng là chúng tôi đoàn kết hơn, rút ra nhiều kinh nghiệm. Uruguay vẫn còn nguyên vẹn niềm tin về con đường phía trước”.

Bàn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục