Sao Liverpool vướng nghi án phân biệt chủng tộc

16:15 Thứ năm 01/03/2012

Một hãng bảo hiểm Tây Ban Nha vừa phải rút lại đoạn video quảng cáo mà Pepe Reina là nhân vật chính vì bị cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Bối cảnh của đoạn video dài 26 giây quảng cáo cho hãng bảo hiểm Groupama nằm giữa rừng và Reina đang được một bộ tộc người da màu cùng tù trưởng của họ đón tiếp.

Do Reina trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Hoàng hậu, người tù trưởng trêu thủ môn của Liverpool bằng cách giả vờ gợi ý anh này quan hệ tình dục: "Tôi là Vua, còn anh là Hoàng hậu".

Reina sau đó đáp lại bằng cái nhíu mày có vẻ khó chịu và nói với vẻ châm biếm: "Tôi thấy an toàn, la la la".

Reina bị cho là có cử chỉ xúc phạm và phân biệt với người da màu trong đoạn video quảng cáo.

Hàm ý trong đoạn quảng cáo này vấp phải sự phản ứng gay gắt từ Operation Black Vote - một nhóm hoạt động phi chính trị ở Anh. Và Groupama đã phải cho hủy chiến đoạn video trên truyền hình Tây Ban Nha.

"Tôi bị sốc nặng với những gì được truyền tải trong đoạn video. Những người Tây Ban Nha sẽ nghĩ gì nếu bị người Anh coi là tụt hậu, ngớ ngẩn và đồng tính? Reina đã sống và làm việc ở Anh gần một thập niên. Cách cậu ta mô tả người da màu như thế liệu có ổn? Liệu những đồng đội da màu với Reina có thể cười khi xem đoạn video quảng cáo này?", người đứng đầu Operation Black Vote, Simon Woolley bình luận.

Groupama, trong khi đó, một mực khẳng định họ không hề có ý xúc phạm hay phân biệt bất kỳ ai trong đoạn quảng cáo. Tuy nhiên, hãng bảo hiểm nhân thọ này đã cho hủy việc chiều đoạn quảng cáo trên truyền hình Tây Ban Nha.

Reina là trụ cột thứ hai của Liverpool vướng cáo buộc phân biệt chủng tộc chỉ trong vòng ba tháng qua. Trước đó, Luis Suarez bị buộc tội đã có những lời lẽ nhục mạ với hậu vệ trái người da màu của MU Patrick Evra trong trận đấu ở giải Ngoại hạng. Tiền đạo người Uruguay vì thế bị phạt treo giò tám trận và phải nộp 40.000 bảng tiền phạt.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục