Sao F1 đấu 'võ miệng' sau Grand Prix Anh

09:00 Thứ ba 10/07/2012

Hai tay đua mới nổi Sergio Perez (đội Sauber) và Pastor Maldonado (Williams) không tiếc lời nhiếc móc nhau sau vụ va chạm trên đường đua chiều Chủ nhật.

Pha va chạm diễn ra tại vòng 12 khi cả hai vừa quay trở lại đường đua sau khi thay lốp. Chiếc C31 của Perez cố gắng cua rộng để vượt qua chiếc FW34 của Maldonado tại góc cua Brooklands. Trong những nỗ lực quyết liệt để bảo vệ vị trí, Maldonado đã mất lái và chiếc FW34 lao vào sườn chiếc C31. Cả hai xe đều quay tròn trên đường đua, sau đó trong khi Maldonado phải vào pit để sửa xe thì chiếc C31 kém may mắn hơn đã không thể tiếp tục cuộc đua và Perez phải ngậm ngùi rời bỏ cuộc chơi. Trước khi vào thay lốp ở vòng 11, Maldonado và Perez đang đứng thứ 4 và thứ 7, những vị trí có điểm sau chặng đua.

Maldonado đã gây ra nhiều ấn tượng xấu trong mùa giải năm nay.

Sau khi xem xét các đoạn phim quay chậm, giám sát đường đua đã quyết định khiển trách và phạt Maldonado 10.000 euro. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu ở mùa giải năm nay tay đua người Venezuela gây ra những va chạm với phong cách thi đấu có phần liều lĩnh và ngang ngạnh. Cùng với đà tiến bộ của Williams, Maldonado nổi lên như một tay đua cần tránh né ở những pha đọ sức tay đôi. Ở chặng đua trước, Maldonado cũng đã bị phạt sau khi gây ra vụ va chạm với Lewis Hamilton (McLaren) ở những vòng đua cuối cùng. Trước đó, tại chặng mở màn ở Australia, Maldonado đã đâm phải xe của Romain Grosjean và khiến đồng nghiệp phải bỏ cuộc sớm. Ở Monaco, tay đua người Venezuela cũng từng có va chạm với chính Perez.

Sau chặng đua, Perez chỉ trích tay đua của Williams “Anh ta một tay đua đầy nguy hiểm và có thể làm bị thương bất kỳ ai. Anh ta đơn giản chỉ là một tay đua ngu ngốc. Pastor không hề tôn trọng người khác. Anh ta không màng tới mạng sống của đồng nghiệp. Đã phải nhận nhiều án phạt, nhưng rõ ràng từng đó là chưa đủ khi Pastor vẫn chưa rút ra được bài học.”

Maldonado cũng không vừa khi phản pháo Perez “Sergio cứ việc nói những gì cậu ta muốn. Tôi nghĩ cậu ta đang cáu giận và thiếu kiềm chế. Đây là những cuộc đua cơ mà, mọi người đều cố gắng đạt kết quả tốt nhất. Tôi cố bảo vệ vị trí của mình, anh ta cũng cố vượt qua tôi. Bộ lốp chưa được gia nhiệt đủ khiến tôi mất lái khi đó. Nếu muốn an toàn hơn, thì hãy đua sau chiếc xe an toàn. Va chạm ở Monaco trước đó chỉ là một tai nạn bình thường. Tôi sẽ nói chuyện với cậu ta nếu gặp. Đây là một thời khắc đáng thất vọng với tôi. Tôi đã gặp vận đen tại Silverstone bởi trước đó tình hình đang rất khả quan.”

Pha va chạm giữa Maldonado (trái) và Perez (phải).

Với án phạt tại Grand Prix Anh, Maldonado đã bị phạt tổng cộng 5 lần chỉ sau 9 chặng đua kể từ đầu mùa. Thêm 1 án phạt nữa, tay đua người Venezuela sẽ cân bằng với thành tích đáng xấu hổ mà Lewis Hamilton lập được ở mùa giải năm ngoái. Mùa giải năm nay, cả Maldonado và Perez đều đang có phong độ khá tốt. Maldonado đã giành được 1 chiến thắng còn Perez cũng đã hai lần bước lên bục podium và trở thành ứng cử viên tiềm năng cho 1 suất thi đấu tại Ferrari năm tới.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục