Santiago Bernabeu đổi tên thành Windows Arena?

11:22 Thứ năm 07/11/2013

Truyền thông Tây Ban Nha đã xác nhận việc tập đoàn máy tính Microsoft đang đàm phán để mua lại tên sân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Microsoft khu vực Iberia, Maria Garana đã phát biểu trên kênh Antena 3 của Eurosport về mối quan hệ tốt đẹp của tập đoàn máy tính lớn nhất thế giới và Real Madrid và thừa nhận việc hai bên đang trong quá trình thương thảo để đi tới một thỏa thuận.

Sân vận động Santiago Bernabeu

Việc Real Madrid, đội bóng được Forbes định giá 3,4 tỷ euro, chấp nhận bán tên sân cho Microsoft phản ánh đúng thực trạng kinh tế của CLB vào thời điểm này. Hồi đầu tháng 10, truyền thông TBN đã thông báo tổng khoản nợ của “Kền kền trắng” đang ở mức 457 triệu euro. Chủ tịch Perez của Real Madrid đang phải tìm mọi cách để giảm bớt số nợ này trong tương lai gần. Đầu mùa giải này, hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng hàng không Fly Emirates giúp cho Real Madrid bỏ túi thêm mỗi năm 39 triệu euro mỗi năm. Số tiền mà Microsoft bỏ ra để biến Santiago Bernabeu thành Windows Arena chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn nó sẽ vượt xa con số 180 triệu euro mà Bayern nhận được để chuyển tên SVĐ của mình thành Allianz Arena.

Sân Santiago Bernabeu được khánh thành vào ngày 14/12/1947, ban đầu SVĐ có tên Nuevo Estadio Chamartin. Đến năm 1955, Real Madrid quyết định đổi tên sân thành Santiago Bernabeu để tôn vinh Santiago Bernabeu Yepes, vị chủ tịch vĩ đại của CLB, người đã tạo nên thời kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử “Kền kền trắng” trong thời gian ông nắm quyền (từ tháng 9/1943 đến tháng 6/1978- cũng là thời điểm ông qua đời).

Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục