Sân cỏ hay võ đài?

15:45 Thứ bảy 01/03/2014

Thanh Hóa khiến cả V-League phải thán phục khi tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng trong khi tân binh Than Quảng Ninh cũng bay cao. Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của vòng 7 chính là lối chơi bạo lực mà các đội bóng đã thi triển.

Nhiều người sẽ bảo HLV Lê Huỳnh Đức là không chuyên nghiệp khi phản ứng với trọng tài trong trận SHB Đà Nẵng - Hải Phòng, rằng đội nhà xin thua chứ không thể chịu nổi kiểu đá người của chủ nhà, nhưng nếu theo dõi trận đấu sẽ thấy phản ứng của Huỳnh Đức không phải là không có lý.

Suốt cả trận, các cầu thủ chủ nhà dùng lối chơi rắn để uy hiếp tinh thần và phá lối chơi của SHB Đà Nẵng. Chính vì thế, ngoài 3 tình huống dẫn đến các bàn thắng của 2 đội, trận đấu không có nhiều pha bóng hay, đẹp đáng để xem.

Chẳng riêng gì trận này, trên sân Vinh các cầu thủ SLNA liên tục thi triển “món sở trường” đá rắn để triệt hạ đối phương mà đỉnh điểm là tình huống Đình Đồng đã bay cả 2 chân đạp thẳng vào ống đồng của Anh Hùng bên phía HV An Giang. Chứng kiến hình ảnh ấy, không ít khán giả lắc đầu ngao ngán.

HLV Lê Huỳnh Đức phản ứng lối chơi “chặt chém” của các học trò HLV Dylan Kerr. Ảnh: Minh Hoàng

Trong bóng đá, chuyện va chạm dẫn đến chấn thương trong khi thi đấu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, việc thi đấu với tâm thế chăm chăm triệt hạ đối phương diễn ra trên các sân cỏ V-League trong thời gian gần đây đang khiến cho người xem chán ghét bóng đá nội.

Chính điều đó đã làm cho giải không còn giữ được sự hấp dẫn và nó cũng khiến cho công sức của các đội bóng có lối chơi cống hiến trở nên vô nghĩa.

Trở lại với những trận đấu ở vòng 7, HAGL - B.Bình Dương đã bất phân thắng bại, nhưng người hâm mộ vẫn chưa tìm lại được cảm giác hưng phấn, hừng hực như khi Gỗ và Gốm gặp nhau trong quá khứ. SHB Đà Nẵng lại gây thất vọng khi lại để thua ở những phút bù giờ trong chuyến làm khách ở Hải Phòng.

Ở cuối bảng, HV An Giang gần như đã bị “dí” cho suất xuống hạng sau trận thua trên sân Vinh dù các học trò của HLV Nhan Thiện Nhân đã thi đấu nỗ lực. May cho họ là ĐTLA cũng thất thủ trước Thanh Hóa, khiến khoảng cách giữa hai đội vẫn được duy trì ở mức 2 điểm.

Ngạc nhiên là kết quả trên sân Đồng Nai khi đội chủ nhà tiếp Than Quảng Ninh. Dù gặp tân binh nhưng các học trò của HLV Trần Bình Sự lại nhập cuộc quá ngờ nghệch để rồi thua trắng 3 bàn chỉ sau 55 phút trước khi Hải Anh tìm được bàn danh dự.

Vòng 7 vẫn còn 1 trận chưa đấu QNK Quảng Nam - V.Ninh Bình (diễn ra vào ngày 7-3 tới). Nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm, đội bóng đất Quảng sẽ vươn lên chiếm vị trí thứ 3.
Phi Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục