Samurai Nishikori đấu ông hoàng Djokovic

11:47 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cánh cửa vào chơi trận chung kết US Open chỉ còn cách Novak Djokovic và Kei Nishikori đúng 1 trận đấu nữa, và đêm nay họ buộc phải bước vào cuộc chiến sống còn để tìm ra chủ nhân của tấm vé đi tiếp.

Chơi hai trận liên tiếp kéo dài hơn 8 giờ đồng hồ chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với một tay vợt tưởng chừng "thấp bé nhẹ cân" như Nishikori. Tuy nhiên, bằng ý chí kiên cường và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi Nishikori đã xuất sắc hạ cả tay vợt cao kều Milos Raonic, trước khi tiến tới việc gây sốc bằng cách loại Stan Wawrinka sau 5 set dài hơi.

Đặc biệt hơn, chiến thắng trước Stan Wawrinka đã ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của Nishiroki bởi anh phải trải qua đến 2 loạt tie-break và nhiều thời điểm tưởng chừng như phải bỏ cuộc vì chấn thương. Đả bại hạt giống số 3, Nishikori đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt Nhật Bản đầu tiên kể từ kỷ nguyên Mở rộng đi tới bán kết một giải Grand Slam.

Chấn thương là vấn đề đáng ngại nhất với Nishikori trước bán kết.

Tính xa hơn, Nishikori cũng đồng thời là tay vợt người Nhật đầu tiên kể từ năm 1933 vào bán kết Grand Slam, tay vợt đầu tiên giành quyền vào chơi bán kết US Open kể từ năm 1918. Sự nghiệp từng trải qua không ít giây phút đáng nhớ nhưng có lẽ US Open 2014 là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1989.

Lần đầu tiên sau nhiều lần dự Grand Slam, Nishikori mới đánh bại được 2 tay vợt trong top 10 ở cùng một giải đấu. Những bước tiến dài hơn của tay vợt số 11 thế giới, từ việc đi tới top 10, vào chung kết Masters 1000 cho tới bán kết Grand Slam có đóng góp không nhỏ từ "phù thủy" Michael Chang. Người mà anh từng không tiếc lời khen: "Michael Chang là một HLV tài năng, ông ấy mang đến cho tôi động lực, sự tự tin mà từ trước đến nay tôi chưa từng có khi bước vào các giải đấu lớn".

Thách thức sắp tới của Nishikori chính là hạt giống số 1 Novak Djokovic và cũng là một trong số những tay vợt chơi ấn tượng nhất kể từ đầu năm. Trên hành trình tiến vào bán kết, Nole chỉ để thua 1 set trước Andy Murray.

Djokovic trước cơ hội lần thứ 5 liên tiếp vào chung kết.

US Open cũng là giải đấu giàu thành tích của Nole với 1 chức vô địch, 4 lần liên tiếp đi tới chung kết, 8 lần liên tiếp vào bán kết. Cùng với Roger Federer, Djokovic chính là 1 trong 2 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trong những ngày đầu đặt chân đến Mỹ.

Trong quá khứ, Djokovic chạm trán Nishikori 2 lần với thắng lợi chia đều cho mỗi bên. Djokovic hạ Nishikori tại Roland Garros 2010 ,còn Nishikori có màn phục thù đầy ngọt ngào tại Basel năm 2011. Lần chạm trán gần nhất ở Miami hồi đầu năm, phần thắng nghiêng về Djokovic, nhưng đó là trận đấu mà Nishikori tuyên bố bỏ cuộc vì dính chấn thương.

Dù Djokovic đang có phong độ cực cao, nhưng không có nghĩa là Nishikori không có cửa thắng. Vấn đề đáng lo ngại nhất với tay vợt Nhật Bản lúc này chính là yếu tố thể lực sau khi trải qua liên tiếp 2 trận đấu kéo dài 5 set. Và nếu trong một ngày chấn thương tái phát, Nishikori rất có thể sẽ phải rời giải như cách mà anh từng thua Rafael Nadal tại chung kết Madrid Masters vì chấn thương.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục