Saka và Martinelli là vấn đề của Arsenal?

12:57 Thứ ba 02/01/2024

TinTheThao.com.vnHai ngôi sao chạy cánh 22 tuổi của Arsenal đang đánh rơi phong độ cùng lúc, điều khiến đoàn quân Mikel Arteta dần trượt khỏi đường ray chinh phục Premier League mùa này.

Trong hai thất bại liên tiếp trước West Ham United và Fulham mới đây, Gabriel Martinelli đã bị Arteta rút ra chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu (64 phút với West Ham và 67 phút trước Fulham). Thật khó tin khi chỉ sau 1 năm, từ một ngôi sao được đánh giá là chân chạy cánh trái hàng đầu Premier League, Martinelli chỉ có vỏn vẹn 2 pha lập công sau 18 trận kể từ khi chiến dịch 2023/24 khởi tranh. Ở mùa giải Ngoại hạng Anh trước, tiền đạo người Brazil có 15 bàn sau 36 lần ra sân. 

Không chỉ Marinelli, Arteta còn chứng kiến phong độ tụt dốc không phanh của một chân chạy cánh 22 tuổi khác, Bukayo Saka. Ở 6 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Premier League, ngôi sao người Anh chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng và tỏ ra vô hại hoàn toàn trước mọi hàng thủ mà anh phải chạm mặt. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 2001 còn là tác nhân tạo nên bàn thắng gỡ hòa của Fulham trong thất bại mới nhất của Pháo Thủ. 

 - Bóng Đá

 Saka (trái) và Martinelli (phải) thi đấu thất vọng trước Fulham. 

Phong độ thảm họa từ bộ đôi chạy cánh từng là mối đe dọa lớn của phần lớn các hậu vệ tại hạng đấu cao nhất nước Anh có phần lớn đến từ mật độ thi đấu dày đặc mà cả 2 phải gồng gánh khi ở độ tuổi còn quá trẻ, đặc biệt là Saka khi cầu thủ mang áo số 7 phải cày ải liên tục cho đội chủ sân Emirates cũng như tuyển Anh suốt 2 mùa giải gần đây. 

Với Arteta, có lẽ chiến lược gia người Tây Ban Nha từng mong chờ về một sự trỗi dậy mạnh mẽ từ bộ đôi chạy cánh trên sau khi cả 2 trực tiếp góp dấu giày vào bàn thắng mở tỷ số của Arsenal trước Fulham tại sân Craven Cottage đêm Chủ Nhật tuần trước, tuy nhiên màn trình diễn của Saka cũng như Martinelli trong phần còn lại của trận đấu đã giội “gáo nước lạnh” vào hy vọng nơi nhà cầm quân 41 tuổi.  

Theo thống kê từ Opta, Martinell không có bất cứ pha qua người thành công nào trong suốt hơn 1 giờ thi đấu trước Fulham, món đòn nguy hiểm mà ngôi sao 21 tuổi từng gây sóng gió cho các hậu vệ cánh phải tại Premier League mùa trước. Martinelli đang trở thành “nạn nhân” cho chính thành công của bản thân khi hình ảnh chân chạy cánh mang áo số 11 bị ít nhất 2 cầu thủ đối phương truy cản trong mỗi trận đấu đang xuất hiện thường xuyên mùa này. 

Phong cách chơi có phần dễ bị “đoán bài” từ cựu sao Ituano khiến anh không còn trở thành mối đe dọa cho phần lớn hàng thủ tại nước Anh. Tình huống kiến tạo mà Martinelli dành cho Saka trong thất bại trước Fulham chỉ là khoảnh khắc hiếm hoi mà các cầu thủ đội chủ nhà lơi lỏng với ngôi sao xứ Samba.

 - Bóng Đá

 Lối chơi tận dụng quá nhiều vào tốc độ khiến Martinelli gặp khó mùa này. 

Chứng kiến hàng loạt màn trình diễn mờ nhạt của bộ đôi chạy cánh 22 tuổi ở những cuộc so tài gần đây, không ngạc nhiên khi các CĐV Arsenal yêu cầu Arteta chiêu mộ thêm tiền đạo ở phiên chợ đông tới nhằm hy vọng vào sự khác biệt. 

Thực tế, CLB bắc London đã nhận thức vấn đề này khi đội chủ sân Emirates từng nỗ lực tiếp cận hàng loạt những chân chạy cánh chất lượng ở châu Âu như Pedro Neto (Wolverhampton Wanderers), Mykhailo Mudryk (khi còn thuộc biên chế Shakhtar Donetsk trước khi gia nhập Chelsea), Raphinha (Barcelona) hay Joao Felix (Atletico Madrid) nhưng đều bất thành. 

Trong đội hình Pháo Thủ hiện tại còn có Reiss Nelson và Leandro Trossard nhưng cả 2 cái tên này chỉ phù hợp khi sắm vai những phương án dự phòng hơn là một cầu thủ trong đội hình chính.

Do đó, bên cạnh việc bổ sung một trung phong cắm trong TTCN mùa đông, Arteta rõ ràng cần tính tới những phương án khác nơi hành lang biên nếu không muốn tiếp tục nhìn ngôi vương Premier League rời xa tầm tay.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:27 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục