Ruud Gullit: ‘Ở Chelsea, muốn không bị sa thải thì đừng giành danh hiệu’

19:46 Thứ ba 29/05/2018

TinTheThao.com.vnThe Blues vừa trải qua một mùa giải không mấy đáng nhớ, số phận của HLV Antonio Conte đang khá bấp bênh, nhưng theo huyền thoại Ruud Gullit, lỗi không hoàn toàn thuộc về người HLV.

Kết thúc mùa giải 2016/2017, HLV Conte được tung hô bao nhiêu khi giúp Chelsea vô địch ngay mùa đầu cập bến Premier League thì đến cuối mùa này, sự nghiệp của ông lại tăm tối bấy nhiêu.

The Blues dưới thời Conte đã đi từ ngôi vương Ngoại hạng Anh xuống thẳng… Europa League khi không thể giành được một vị trí trong top 4. Dù các học trò của ông đã vớt vát mùa giải bằng chức vô địch cúp FA giành từ tay Manchester United, những tin đồn về tương lai của vị chiến lược gia người Ý vẫn liên tục nổi lên.

 - Bóng Đá

 Tương lai của Conte tại Chelsea đang không được đảm bảo.

Nhưng theo huyền thoại của Chelsea, Ruud Gullit thì Antonio Conte không có lỗi hoàn toàn trong kết quả này, thay vào đó, cựu danh thủ người Hà Lan chỉ trích sự bạc bẽo của BLĐ The Blues khi im lặng trước những tin đồn.

“Đây là một mùa giải thực sự khó khăn, nhưng tôi không đổ lỗi nhiều cho Conte, tôi sẽ chỉ trích những kẻ đã khơi nguồn tin đồn về việc ông ấy ra đi. Và không một ai trong BLĐ làm gì đó để giải quyết việc này. Không một ai ra mặt nói ‘Này, tất cả chỉ là tin đồn, không phải sự thật, ông ấy là HLV của chúng tôi'.”

Cựu danh thủ của AC Milan cũng đùa rằng khi làm HLV ở Ngoại hạng Anh, nếu không muốn bị đuổi việc, tốt nhất là bạn đừng cùng đội bóng... giành danh hiệu, tại Chelsea là trường hợp của Jose Mourinho và  Roberto Di Matteo hồi năm 2012.

“Ở Chelsea, nếu bạn giúp đội bóng giành danh hiệu thì có nghĩa là bạn đang gặp nguy hiểm đấy. Ai không giành danh hiệu thì sẽ ở lại lâu dài, như Claudio Ranieri ấy, ông ấy đã ở lại 4 năm. Tốt hơn hết là đừng cố gắng giành danh hiệu gì cả.”

Thanh Vũ | 18:35 29/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục