Rosol ngược dòng lên ngôi tại giải Winston-Salem

09:57 Chủ nhật 24/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kinh nghiệm đã giúp Lukas Rosol vượt khó trước Jerzy Janowicz.

Không được đánh giá cao ngay từ những ngày đầu đến với Winston-Salem - giải đấu diễn ra tại Bắc Carolina (Mỹ) quy tụ những tên tuổi như John Isner, Kevin Anderson hay Tommy Robredo... Tuy nhiên, Rosol và Janowicz đã gây bất ngờ khi thẳng tiến một mạch cực kỳ ấn tượng đến trận chung kết.

Trước trận đấu nói trên Rosol và Janowicz hòa nhau 1-1 sau 2 lần đối đầu. Rosol thắng ở giải Prague Open 2011, còn Janowicz hạ Rosol ở cuộc đụng độ gần nhất tại Marseille Open 2013.

Rosol giành danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp.

Ở lần gặp gỡ thứ 3, suýt chút nữa Janowicz đã có thêm một chiến thắng khi dễ dàng hạ Rosol với tỉ số 6-3 ngay trong ván đầu tiên. Dù vậy, kinh nghiệm của một tay vợt có trên 10 năm chinh chiến tại các sân chơi của ATP đã giúp Rosol kịp thời vượt khó. Chiến thắng 7-6, 7-5 ở 2 set sau giúp Rosol hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số 2-1 (3-6, 7-6, 7-5).

Đây là danh hiệu đầu tiên của Rosol kể từ khi lên ngôi tại Romanian Open hồi tháng 4 năm ngoái. Tay vợt CH Séc hiện tại đã có được 2 danh hiệu đơn của ATP. Còn với Janowicz, ngôi sao người Ba Lan vẫn chưa thể có được chức vô địch đầu tiên kể từ sau khi giành ngôi á quân BNP Paribas Masters 2012.

Cùng thời điểm trên, nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova cũng đã xuất sắc đăng quang giải New Haven sau khi đánh bại tay vợt Slovakia - Magdaléna Rybáriková với các tỉ số 6-4, 6-2. Danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp chắc chắn sẽ là bàn đạp không thể lý tưởng hơn trước khi Kvitova bước vào chinh phục giải Mỹ mở rộng sắp được khởi tranh.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục