Roger Federer - Đích ngắm Wimbledon

16:29 Thứ tư 11/03/2015

Roger Federer đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam, thành tích kỷ lục trong lịch sử của làng quần vợt nam thế giới. Anh có quyền tự hào về điều này. Nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ vẫn chưa muốn dừng lại, anh vẫn muốn thắng thêm ít nhất một danh hiệu Grand Slam khác nữa và nếu khả năng đó xảy ra, Federer sẽ lựa chọn lên ngôi ở… Wimbledon, nơi anh đã 7 lần đăng quang….

Trả lời phỏng vấn báo giới khi đang tham gia sự kiện thi đấu giao hữu - biểu diễn mang tên BNB Parabas Showdown ở Madison Square Garden (New York, Mỹ), nơi Federer mới chơi bóng với Grigor Dimitrov, Federer cho biết: “Nếu tôi có một lựa chọn ngay vào lúc này, danh hiệu Wimbledon thứ 8 sẽ là sự chọn lựa tối ưu của tôi. Tôi rất thích được đăng quang ở Wimbledon. Tôi nghĩ rằng điều đó là có thể, và tôi nghĩ nếu tôi giành chiến thắng ở Wimbledon, riêng đối với cá nhân tôi, và cho cả đội ngũ hỗ trợ tôi, cho người dân Thụy Sĩ và cho các CĐV của tôi, nó sẽ còn tuyệt vời hơn”.

Roger Federer.

Nếu giành thêm một danh hiệu nữa ở All England Club, Federer sẽ nâng cao thành tích sở hữu danh hiệu Wimbledon của mình lên con số 8, một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”, vì nó sẽ giúp cho anh vượt qua mặt 2 huyền thoại là Pete Samprad và William Renshaw (những người hiện đang xếp ngang hàng với Federer khi cùng có 7 danh hiệu Wimbledon). Tuy nhiên, nếu xét về số danh hiệu ở một giải Grand Slam duy nhất, Federer, Sampras và cả “bậc tiền bối” Renshaw (Anh quốc, “làm trùm” quần vợt thế giới hồi cuối thế kỷ 19 đã qua đời hồi năm 1904) vẫn còn phải “bái Rafael Nadal làm… đại sư ca”. Nadal đang sở hữu 9 danh hiệu Roland Garros, hiện đang tạm xếp hạng 4 trong danh sách những tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu nhất ở một giải đấu duy nhất.

Federer (người sẽ trở thành tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử lên ngôi ở All England nếu anh đăng quang ở Wimbledon 2015) nhớ lại: “Tôi rất hạnh phúc khi thiết lập nên một kỷ lục sở hữu Grand Slam ở Wimbledon 2009 (đó là khi anh vượt qua thành tích sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam của Sampras). Với tôi, đó là một giấc mơ trở thành sự thật và là một động lực để không ngừng vươn lên. Vượt qua thành tích của Sampras (vốn là một người bạn thân của Federer) là một điều vô cùng tuyệt vời”. Lần gần nhất mà Federer giành được danh hiệu Grand Slam đó là Wimbledon 2012.

Federer cũng có những nhận xét về chuyến hành trình săn đuổi các danh hiệu Grand Slam của Nadal hay Novak Djokovic, anh không hề tỏ ra đố kỵ trước cơ hội Nadal qua mặt kỷ lục sở hữu Grand Slam của chính anh (Nadal đang sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam, ngang bằng với thành tích của Sampras và hơn Novak 6 danh hiệu). Federer cho biết: “Ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra chứ? Nadal đang có một cơ hội rất tuyệt vời nếu anh ấy đăng quang Roland Garros thêm vài lần nữa. Và nếu tôi không thể giành thêm Grand Slam nào, anh ấy sẽ nhanh chóng bắt kịp tôi. Nhưng tôi đoán là Djokovic vẫn còn một chặng đường rất dài và thực sự thì điều đó lại phụ thuộc vào việc anh ấy chiếm ưu thế như thế nào trong những mùa giải sắp tới. Anh ấy phải lấn át một cách đáng kể vì tôi và Nadal vẫn còn đang thi đấu. Nó không giống như là chúng tôi mệt mỏi hay gì đó…”.

Những tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu nhất ở một giải đấu duy nhất

- 11 danh hiệu: Jean Borotra (Pháp) ở British Covered Court Championships và Eric Sturgess (Nam Phi) ở South African Championships.

- 10 danh hiệu: William Johntson (Mỹ) ở SAP Open.

- 9 danh hiệu: Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở French Open.

- 8 danh hiệu: Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở Monte Carlo Masters và Barcelona Open, Guillermo Vilas (Argentina) ở Buenos Aires, Ken Rosewall (Australia) ở French Pro Championship, Pancho Gonzalez (Mỹ) ở U.S. Pro Tennis Championships, Max Decugis (Pháp) ở French Championship, James Cecil Parke (Ailen) ở Irish Championship.

- 7 danh hiệu: Roger Federer (Thụy Sĩ) ở Wimbledon, ở Gery Webber Open và ở Dubai Championships, Pete Sampras (Mỹ) ở Wimbledon, William Renshaw (Anh quốc) ở Wimbledon, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) ở Rome Masters, và 8 tay vợt khác…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục