Rõ lý do Liverpool vuột mất ngọc quý

09:05 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnThe Kop từng theo dõi sát sao và lên kế hoạch mang cầu thủ trẻ người Hà Lan về sân Anfield. Tuy nhiên, thương vụ đã thất bại.

Liverpool từng để mắt đến Donyell Malen thời gian qua, tuy nhiên sao trẻ người Hà Lan chọn gia nhập Borussia Dortmund thay vì chuyển đến khoác áo The Kop. Theo báo chí Anh Quốc, nguyên do là bởi đội chủ sân Anfield không thể bán đi 2 gương mặt Xherdan Shaqiri và Divock Origi.

Khác với nhiều đội bóng lớn ở Premier League, Liverpool chú trọng đến cán cân thanh toán thu chi. Cụ thể, họ cần thanh lý những ngôi sao "thừa", không còn nằm trong kế hoạch phát triển của HLV trước khi được cấp tiền mua sắm tân binh.

Liverpool duo 'blocked Donyell Malen transfer' as Dortmund star wanted Anfield move - Bóng Đá

Malen trong màu áo PSV.

Shaqiri và Origi là 2 ví dụ điển hình. Tiền vệ người Thụy Sĩ không thể chen chân vào đội 1 Liverpool khi anh tỏ ra lép vế trước Thiago Alcantara, James Milner, Jordan Henderson, Fabinho....

Trong khi đó, chân sút Origi thường xuyên ngồi dự bị ở mùa giải năm ngoái. Tiền đạo người Bỉ đóng vai trò kép phụ cho Roberto Firmino trên hàng công. 

Việc không thể đẩy đi 2 cái tên trên khiến Liverpool bế tắc trong việc huy động tiền mua Malen. Cuối cùng, The Kop đã vuột mất cầu thủ 22 tuổi vào tay Dortmund.

Nhà báo uy tín Fabrizio Romano nhận định, việc không thể bán Shaqiri và Origi khiến Liverpool gặp khó khi thương thuyết trong thương vụ Malen.

Malen trải qua mùa giải 2020/2021 chói sáng cùng PSV Eindhoven tại giải VĐQG Hà Lan. Chân sút 22 tuổi sở hữu 19 bàn thắng và 8 kiến tạo. Tại EURO 2020, Malen là nhân tố nổi bật của Cơn lốc màu da cam.

Malen xuất hiện trên sân tập Dortmund:

 
Anh Nguyễn | 08:35 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục