Rô 'béo' giục Neymar sang châu Âu

16:21 Thứ năm 15/11/2012

“Muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chỉ có cách sang châu Âu so tài với Messi hay Ronaldo và nhiều danh thủ khác”, đó là phát biểu của Người ngoài hành tinh Ronaldo. Rô “béo” nói rằng, Neymar không thể cứ chơi tốt ở Nam Mỹ trong màu áo Santos rồi tự an ủi bản thân rằng mình thuộc nhóm những siêu sao hàng đầu thế giới.

Bóng đá Nam Mỹ vẫn luôn có nhiều tài năng. Chất lượng của Copa Libertadores hay giải vô địch Brazil không xoàng, song khó có thể so sánh các giải ấy với những La Liga , Premiership hay Champions League tại châu Âu. Đây là điều dễ hiểu, chắc chắn Neymar cũng biết điều đó. Song có lẽ ngôi sao sáng giá này vẫn còn lưỡng lự chọn thời điểm đến châu Âu. Không ít ngôi sao Brazil sang châu Âu từ khi quá trẻ đã không thành công như mong đợi, ví dụ gần đây là Robinho hay Diego cũng từng là thành viên của Santos trước khi rời Brazil.

Rô “béo” giục Neymar sang châu Âu

Liệu Neymar (phải) có sang châu Âu thử sức như Messi?

“Được xem Neymar thi đấu hàng tuần tại Brazil là hạnh phúc của giới hâm mộ quê nhà, song Neymar cần chứng tỏ anh có tiềm năng trở thành ngôi sao sáng giá nhất thế giới khi chơi bóng ở châu Âu”, cựu tiền đạo người Brazil phát biểu. Neymar từng được nhiều CLB lớn của lục địa già săn đón, trong đó nổi bật là 3 cái tên sáng giá gồm Chelsea, Real và Barcelona . Đây đều là những đội bóng có thể giúp Neymar trở thành danh thủ hàng đầu thế giới.

Neymar từng suýt đến Chelsea cách đây hơn 1 năm. Real và Barca vẫn tiếp tục săn đón Neymar nhưng giá chuyển nhượng Santos đòi hỏi quá cao có thể ngăn Neymar sớm sang châu Âu.

Barca chưa thể gia hạn với Tello

Chuyện gia hạn hợp đồng của Barca với tài năng trẻ Cristian Tello đang giậm chân tại chỗ. Nguyên nhân do hai bên chưa thống nhất được điều khoản phá vỡ hợp đồng. Barca muốn đặt mức phí này thật cao, trong khi đó người đại diện Jose Maria Orobitg của Tello không chấp thuận, nhằm tạo điều kiện cho tài năng này dễ ra đi hơn trong tương lai.

Barca rất nóng lòng gia hạn với Tello. Tiền đạo 21 tuổi này đang được rất nhiều đội bóng lớn nhòm ngó, trong khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Tello đang chơi tiến bộ và được xem như tương lai trên hàng công Barca. Anh đã ghi được 3 bàn sau 12 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan trên mọi mặt trận mùa này.

Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục