Rivaldo: Brazil chỉ là ngựa ô tại World Cup 2014

18:34 Thứ hai 09/06/2014

Tiền đạo huyền thoại Rivaldo vừa đưa ra nhận định khiến người Brazil khá thất vọng khi cho rằng “Selecao” không nằm trong top ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2014.

Danh thủ từng là học trò của HLV Luis Felipe Scolari cho biết Tây Ban Nha và Argentina là hai đội bóng mạnh nhất ở World Cup mùa hè này, tiếp đến là Bồ Đào Nha, trong khi ám chỉ tuyển quê nhà Brazil như một ngựa ô của giải đấu.

“Theo tôi, Tây Ban Nha và Argentina là hai đội bóng mạnh nhất thời điểm hiện tại. Như chúng ta đã biết có đến 8 nhà vô địch thế giới hiện diện ở World Cup lần này, nên với kinh nghiệm của họ, tôi luôn dành sự tôn trọng cho tất cả. Nhưng Bồ Đào Nha có khả năng sẽ gây ra sự khó chịu cho các ứng viên”, danh thủ 42 tuổi Rivaldo nói với Goal.com.

Nhận định của Rivaldo dù khiến không ít người thất vọng nhưng sẽ thêm động lực để tuyển Brazil quyết tâm - Ảnh: Internet

Nhận định về cơ hội của đội bóng quê hương tại World Cup 2014, cựu ngôi sao của Barcelona không nói quá xa mà chỉ tập trung về trận khai mạc gặp Croatia vào ngày 12.6.

“Tôi nghĩ rằng Brazil sẽ chơi hết sức mình. Tôi biết sẽ có một áp lực rất lớn lên đội tuyển. Với tất cả sự tôn trọng của mình, tôi tin chúng tôi sẽ khởi đầu bằng một trận đấu tốt và chiến thắng Croatia”, Rivaldo trầm ngâm.

Chỉ còn 4 ngày nữa, đội chủ nhà sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục thành tích lần thứ 6 giành chức vô địch World Cup. Tuy nhiên, Brazil đang đối mặt với viễn cảnh u ám và danh tiếng sụt giảm sau khi một số sân đến nay vẫn chưa hoàn thành tất cả các hạng mục, còn biểu tình chống chính phủ về kinh phí quá nhiều cho World Cup 2014 có nguy cơ bùng phát trở lại.

Rivaldo (trái) và Ronaldo ăn mừng chức vô địch World Cup 2002 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Rivaldo lại tỏ ra rất lạc quan về những động thái trên khi nhấn mạnh rằng người hâm mộ không nên quá lo lắng về sự an toàn ở Brazil: “An ninh sẽ không trở thành mối lo ngại lớn trong mùa World Cup vì Chính phủ và ủy ban tổ chức đảm bảo rằng tất cả đều sẽ diễn ra tốt đẹp”.

Đánh giá của Rivaldo đã gây không ít sự chú ý bởi cầu thủ từng đoạt giải xuất sắc nhất thế giới chính là một trong “bộ ba R” huyền thoại (Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo) đưa Brazil lên ngôi cao nhất ở World Cup 2002 diễn ra tại Hàn Quốc - Nhật Bản dưới thời dẫn dắt của chính HLV Scolari.

Ngoài 34 bàn thắng trong 74 trận cho Brazil, Rivaldo còn nổi danh nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện, ghi những bàn thắng đẹp mắt và khả năng kiến tạo thượng thặng cho đồng đội ghi bàn,.. khi còn chơi cho Barcelona và AC Milan.
Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục