Real: Mầm họa kiêu binh

18:19 Thứ sáu 30/03/2012

Những rắc rối trong phòng thay đồ đang khiến Bernabeu dạy sóng và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của bầy Kền kền ở mùa giải năm nay.

Đang dẫn đầu Liga với khoảng cách 6 điểm với Barca, đồng thời có đến 99% lọt vào bán kết Champions League sau chiến thắng trước đội bóng tí hon Apoel trên sân khách với tỉ số 3-0 ở tứ kết lượt đi, có thể khẳng định Real trong năm thứ 2 dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã có những tiến bộ và thành công nhất định. Những dấu ấn chiến thuật của “người đặc biệt” ngày càng được thể hiện rõ nét để biến Los Blancos thành một cỗ máy chiến thắng gần như hoàn hảo.

Tuy nhiên, các madridista đang rất lo lắng cho đội nhà nhưng không phải vì thành tích trên sân cỏ mà là chuyện nội bộ trong phòng thay đồ. Đã không còn là những tiếng ì xèo, Bernabeu hiện đang là một cuộc đấu quyền lực tối kị với mọi đội bóng, đó là chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa HLV và các học trò. Cụ thể ở đây là Mourinho, một HLV đầy tài năng và cá tính nhưng cũng rất “độc tài” với nhóm “quyền lực đen” đứng đầu là đội trưởng Casillas và đội phó Ramos.

Casillas đang công khai chống đối Mourinho

Được biết, sau trận hòa Villarreal 1-1 tại Liga hôm 22/3 vừa qua, Casillas và Ramos đã bí mật nhóm họp cùng một số đồng đội khác. Nội dung chính của cuộc họp là đề cập đến những sai lầm mang tính chiến thuật của Mou thời gian qua, đồng thời đề xuất giải pháp xốc lại đội bóng ở thời điểm cực kì quan trọng hiện tại. Tiếp đó, sau trận thắng Apoel hôm giữa tuần tại Champions League, “thánh Iker” lại có thêm hành động chống đối ông thầy bằng cách post một tấm ảnh lên trang facebook của mình. Kèm theo tấm ảnh là dòng chữ: “Real Madrid đã giành chiến thắng. Đây là tấm hình phản ánh chân thật nhất điều tuyệt vời đó”.

Sự việc đã đến tai “người đặc biệt” và tất nhiên Mou không chịu ngồi yên để các học trò “vượt mặt” hoặc đáng lo hơn là tìm cách hất cẳng ông, nhất là từ lâu Casillas và Ramos chẳng thèm nói chuyện với thầy. Theo những gì báo chí TBN cung cấp, Mr Special đã có buổi nói chuyện với chủ tịch Perez với mục đích không gì khác là để loại bỏ nhóm “quyền lực đen”.

Chủ tịch Perez cần đứng ra để giảng hòa

Chưa rõ chủ tịch Perez sẽ giải quyết vụ việc này ra sao, nhưng rõ ràng ông trùm xây dựng đang ở vào thế khó. Giữ ai, loại bỏ ai đều không phải là giải pháp tối ưu bởi Mourinho là một kì tài mà phải mất rất nhiều công sức mới đưa được về Bernabeu. Còn nhóm quyền lực đen lại toàn công thần với rất nhiều đóng góp cho CLB. Thử hỏi nếu không còn Casillas, Ramos và những cầu thủ người TBN trong đội hình, Real sẽ thi đấu ra sao. Đấy là còn chưa kể đến nhưng Marcelo, Ozil, Altintop, những người đã từng và đang có mâu thuẫn với “người đặc biệt”.

Xem ra, hiềm khích giữa Mou và nhóm kiêu binh cần phải được đích thân chủ tịch Perez giải quyết nhưng không phải là giữ ai, loại ai. Real cần một cuộc họp để loại bỏ những “cái tôi” lớn và hướng tới lợi ích chung của đội. Mùa giải đang ở thời điểm quyết định, nếu xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn thì rất có thể bao công sức từ đầu mùa sẽ đổ sông đổ biển. Chủ tịch Perez, Mourinho và nhóm quyền lực đen đều không muốn điều đó, nhưng để ngồi lại được với nhau thì tất cả cùng phải thể hiện thiện chí.

“Cái tôi cá nhân”, tình yêu với đội bóng đang được Mourinho và các học trò đặt lên bàn cân. Sẽ không dễ để giải quyết mâu thuẫn, nhưng nếu không thể thì đó sẽ là “mầm họa” dẫn đến sự sụp đổ của đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ 20 của Fifa.
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục