Real Madrid: Vô địch Champions League nhờ người... Đức?

00:32 Thứ hai 21/03/2016

Mùa giải này, Real Madrid không được đánh giá cao bằng Barcelona và Bayern Munich tại Champions League, tuy vậy, không hẳn là đội bóng Hoàng gia không có “cửa” vô địch. Tiếng nói từ quá khứ cho Madridista thêm cảm giác lạc quan…

Yếu tố đó có liên quan đến các đội bóng ở… Bundesliga của Đức. Quốc gia này là một vùng đất mà Real Madrid luôn gặp rất nhiều khó khăn. Họ thậm chí mới chỉ chinh phục được nơi này có 1 lần trong tổng số 26 trận đến làm khách tại đây ở Cúp châu Âu. Tuy nhiên, các đội bóng Đức không hẳn chỉ là điều tồi tệ với Kền kền trắng. Ngoài lá thăm đưa họ đến với 1 trong 2 đối thủ bị đánh giá yếu nhất tại vòng tứ kết là Wolfsburg, thống kê cho thấy, cứ lần nào Real Madrid gặp một đại diện của Đức ở vòng đấu này của Champions League, họ sẽ lên ngôi sau đó.

Mùa giải 1997/98, Real Madrid đối đầu với Bayer Leverkusen tại tứ kết Champions League. Họ chỉ có được trận hòa 1-1 tại Đức nhưng đã giải quyết tốt ở lượt về với chiến thắng 3-0 trên sân nhà Bernabeu. Trên hành trình tiếp theo, họ thắng Borussian Dortmund ở bán kết rồi Juventus ở chung kết để lần thứ 7 vô địch châu Âu.

Trong mùa giải mà Vũ đoàn Ballet Hoàng gia đứng trên đỉnh Lục địa già lần thứ 9 (2001/02), họ đụng độ Bayern Munich tại tứ kết. Cũng là lượt đi ở Đức, Kền kền trắng trở về với thất bại 1-2, nhưng khi trở về Thánh địa của mình, đội bóng do HLV Vicente del Bosque dẫn dắt khi đó thắng 2-0. Đó là một năm Real Madrid “đánh đâu thắng đó”, năm họ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập, để tiến vào bán kết và loại Barcelona bằng 2 trận đấu thuyết phục. Ở trận chung kết trên sân Hampden Park (Scotland), bàn thắng của Zinedine Zidane vào lưới Bayer Leverkusen sẽ được nhớ mãi khi giúp Real Madrid thắng 2-1.

Trải qua hơn 1 thập kỷ tìm kiếm, chờ đợi chức vô địch thứ 10, Real Madrid cũng đạt được điều đó vào năm 2014. Đó là mùa giải mà thầy trò HLV Carlo Ancelotti – với Zidane là trợ lý, gặp liên tiếp 3 đội bóng Đức ở các vòng knock-out.

Sau khi vượt qua Schalke 04 tại vòng 1/8, Real Madrid gặp Dortmund – đương kim á quân, tại tứ kết. 2 lượt trận đánh dấu việc Ancelotti đã phải cảnh báo các học trò một cách nghiêm túc về sự tập trung. Thắng 3-0 ở lượt đi tại Bernabeu, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã có phần thiếu tập trung khi đến Đức và suýt chút nữa đã bị lội ngược dòng. May mà Dortmund chỉ có thể ghi được 2 bàn và bỏ lỡ 1 cơ hội rất đáng tiếc ở cuối trận.

Nhờ trận đấu “chết hụt” đó, họ thi đấu rất tập trung trước Bayern Munich – nhà ĐKVĐ, để giành quyền vào chung kết một cách thuyết phục và thắng Atletico Madrid ở Lisbon.

Xen kẽ giữa các danh hiệu này là một lần đăng quang khác ở mùa giải 1999/2000. Tuy không gặp đội bóng Đức nào ở tứ kết nhưng họ thắng Bayern tại bán kết rồi sau đó thắng Valencia tại chung kết.

Trước đây, khi giải đấu Cúp hàng đầu châu Âu vẫn mang tên Cúp C1, Real Madrid cũng từng 2 lần gặp các đội bóng Đức ở bán kết (mùa 1975/76 và 1986/87), tuy vậy, họ không thể đi xa hơn do bị Bayern Munich loại.

Tổng hợp | 22:32 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục