Real Madrid vô địch: Cái kết được dự báo trước!

16:18 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã vượt qua Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League chứa đựng nhiều cảm xúc nhưng cũng không kém phần bất ngờ. Dẫu vậy, việc thầy trò Ancelotti khuất phục thành công đội bóng cùng thành phố để chinh phục Decima được xem như chuyện đã được dự báo từ trước.

Tiếng nói lịch sử

Real Madrid là đội bóng sở hữu nhiều Cúp châu Âu nhất và bề dày truyền thống lớn hơn nhiều so với Atletico trong những trận đấu như thế này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho Eurosport, Pedja Mijatovic, cầu thủ ghi bàn thắng đem lại chiếc Cúp thứ Bảy cho “kền kền trắng” đã nói: “9 chiếc Cúp châu Âu và lịch sử đem lại lợi thế cho Real Madrid. Các trận chung kết là một thế giới đặc thù và điều này có lợi cho đội bóng nhiều kinh nghiệm hơn”.

Lịch sử ủng hộ Real Madrid.

Chưa hết, theo một thông lệ của Real Madrid, cứ thua ở La Liga là giành chức vô địch Champions League. Nhìn vào lịch sử gần đây, cứ mỗi lần đội bóng hoàng gia đánh mất giải đấu quốc nội ở những vòng cuối thì họ lại thắng lợi ở giải đấu châu Âu. Trong mùa bóng mà Real Madrid giành chiếc cúp thứ Bảy, họ đã đánh mất cơ hội tại Liga từ khá sớm. Đội bóng áo trắng, lúc đó do Juup Heynckes dẫn dắt, thua 0-3 trên sân Camp Nou ở vòng đấu thứ 28 và buông luôn Liga. Trước khi đá trận chung kết Champions tại Amsterdam trước Juventus, họ còn để thua hai trận nữa tại Liga, trước Zaragoza và Espanyol. Nhưng tại Champions League năm đó, Madrid đã vô địch.

Mùa bóng 1999-2000, Real Madrid giành chiếc cúp thứ Tám của Champions sau khi đánh bại Valencia tại trận chung kết ngày 24/5 tại Paris. Nhưng chính ở mùa bóng này, đội bóng áo trắng đã đánh mất Liga, cũng trước Valencia (hòa 1-1 trên sân Mestalla và thua 2-3 trên sân Bernabeu). Tình hình năm 2000 giống hết mùa bóng năm nay của Real Madrid, trước Atletico. Và cuối cùng, vào năm giành chiếc cúp thứ Chín (2002), Real Madrid đã không thắng một trận nào trong ba trận cuối cùng của Liga: thua 0-3 trước Real Sociedad tại Anoeta, hòa Mallorca tại Bernabeu và thua Deportivo 0-3 tại Riazor.

Điều đó này tiếp tục lặp lại ở mùa giải 2013/2014 khi Real Madrid không thể lên ngôi tại La Liga nhưng đã thành công tại Champions League.

Chiến thắng trước Bayern Munich

Chiến thắng hủy diệt 5-0 trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich tại bán kết là một lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho sức mạnh của đoàn do Ancelotti dẫn dắt. Không chỉ thể hiện sự sắc sảo trong tấn công, Kền kền trắng còn biết cách khóa chặt các mũi tấn công xuất sắc bên phía đối phương. Điều đó đã mang lại rất nhiều niềm tin cho người hâm mộ trước khi trận chung kết diễn ra tại Lisbon.
 
Đánh bại Bayern Munich là một bước ngoặc lớn để Real vô địch.

Dù thất bại tại La Liga những nhìn chung Real Madrid mùa này đã thật sự lột xác. Đặc biệt, mỗi khi chinh chiến tại đấu trường Châu âu, thầy trò Ancelotti luôn biết cách thể hiện sức mạnh vượt trội trước mọi đối thủ trừ trận đấu chơi có phần chủ quan trước Dortmund trong khuôn khổ lượt về tại tứ kết bởi họ đã thắng cách biệt lớn trên sân nhà Bernabeu.

Nói thế để thấy rằng: Real Madrid dường như không còn e ngại bất kỳ đối thủ nào. Chướng ngại vật lớn nhất chính là Bayern Munich cũng đã bị họ dễ dàng vượt qua với tỷ số cách biệt. Và đó là nguyên nhân rất lớn để người hâm mộ tin tưởng vào chiến thắng trong trận chung kết.

Lối chơi của Atletico Madrid là khác hẳn so với Real Madrid nhưng tính về sự toàn diện thì thầy trò Ancelotti vượt trội hơn. Chưa hết, xét về nhân tố ngôi sao thì Real Madrid cũng chiếm hoàn toàn lợi thế so với đối thủ. Ronaldo hay Bale đều đang có phong độ cực cao ở mùa giải này. Chính những yếu tố đó đủ để giúp người hâm mộ tin tưởng vào các cầu thủ con cưng của mình. Và với những gì diễn ra tại Lisbon đã phần nào phản ánh đúng cục diện. Real Madrid vẫn chơi chủ động, áp đảo và kết quả cuối cùng giành chiến thắng dù cho Atletico Madrid mới là đội bóng có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Đúng là chiến thắng trước Bayern Munich đã giúp cơ hội vô địch của Real Madrid tăng lên rất cao. Và việc họ giành thắng lợi trước thầy trò Simeone được xem như cái kết đã được dự báo từ trước.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục