Real Madrid: Giấc mơ “Decima”

19:54 Thứ năm 15/03/2012

Real vẫn đang trên con đường chinh phục “giấc mơ Decima” một cách mạnh mẽ, bùng nổ và rất thuyết phục.

Trước khi mùa giải này diễn ra, Real của Mourinho đã đặt ra 2 mục tiêu quan trọng: lật đổ Barca tại La Liga và lần thứ 10 nâng cao chiếc cúp C1 (Decima). Cho đến thời điểm này họ đã và đang làm quá tốt cả hai nhiệm vụ đó. Ở đấu trường La Liga, Real đang hơn Barca tới 10 điểm và đã 99% trở thành tân vương của xứ sở bò tót. Còn ở đấu trường châu Âu, đoàn quân của Mourinho vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ tuyệt vời, mà có lẽ chỉ có Barca của Messi mới có thể so sánh được cả về sự hiệu quả, đẹp mắt, quyến rũ và bùng nổ. Trận đấu lượt về vòng knock-out với CSKA là một minh chứng sống động cho thấy Real đang thi đấu thăng hoa như thế nào.

Có thể nói trước mỗi trận đấu của Real lúc này, khi gặp phải bất kỳ đối thủ nào người ta cũng dự đoán trước được kết quả với chiến thắng thuộc về bầy Kền kền, nhất là khi họ được thi đấu tại Bernabeu, vấn đề chỉ là họ sẽ thắng với tỷ số bao nhiêu và như thế nào mà thôi. CSKA cũng hiểu rằng cơ hội của họ trên đất TBN là rất ít ỏi, thế nên họ đã chọn cái “chết” theo cách vẻ vang nhất, oanh liệt nhất. Không phải là một lối chơi tử thủ, phòng ngự tổng lực, chờ cơ hội phản công mà thay vào đó CSKA đã chọn lối chơi khá khoáng đạt, sẵn sàng tổ chức tấn công Real khi có cơ hội, thậm chí trong nhiều thời điểm họ còn áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà.

Dàn sao của Real đồng loạt tỏa sáng

Thế nhưng đẳng cấp và trình độ của hai đội là quá khác biệt. Real Madrid thích nhất khi đối đầu với những đối thủ chơi phóng khoáng và thích tấn công như CSKA và họ đã có cơ hội để thoải mái tung ra những đòn phản công lợi hại và chớp nhoáng. Dù CSKA chơi khá tốt, nhưng trong đội hình của họ không có những ngôi sao để có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Ngược lại, Real lại có thừa những cá nhân có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Trận đấu đêm qua, Mourinho đã tung ra sân đội hình cực mạnh với bộ tứ tấn công huyền ảo Ozil – Kaka – Ronaldo – Higuain. Và chính bộ tứ này là những người đã làm nên khác biệt cho bầy Kền kền so với đối thủ đến từ nước Nga.

Xét một cách tổng thể, Real chơi không nhỉnh hơn so với CSKA trong hiệp 1, số cơ hội của họ tạo ra chỉ ngang ngửa với đối thủ, nhưng điều quan trọng là họ đã có được bàn thắng. Một pha chuyền bóng đẳng cấp của Khedira, đã được Kaka và Higuain chuyển hóa thành bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Và đó được xem là bước ngoặt quan trọng của trận đấu để Real chơi thanh thoát hơn, tự tin hơn, bùng nổ hơn ở hiệp đấu thứ 2. Người chơi hay nhất bên phía Los Blancos như thường lệ vẫn là siêu sao người BĐN Ronaldo. Chính anh là người chấm dứt mọi hy vọng ngược dòng của CSKA bằng cú sút xa đặc trưng bóng đi lạng khiến thủ thành đối phương lúng túng đẩy bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-0, và là người khép lại chiến thắng ấn tượng của Real bằng một pha đệm bóng đơn giản ở những phút cuối cùng.

Mourinho đang dẫn dắt Real thi đấu cực kỳ thành công ở mùa giải năm nay

Đây là một trận đấu mang lại nhiều tín hiệu vui cho Mourinho khi tất cả những ngôi sao mà ông sở hữu đều đạt phong độ rất tốt. Ronaldo tiếp tục chứng tỏ vị thế siêu sao số 1 của đội bóng, cặp song sát Higuain – Benzema chơi cực hay và cùng nhau nổ súng. Kaka và Ozil đã chơi rất tốt và chứng tỏ họ hoàn toàn có thể đá cặp với nhau ở giữa sân để mang lại sức sáng tạo vô bờ cho đội bóng hoàng gia. Quan trọng hơn, Real đã cho thấy họ đủ khát khao, đủ quyết tâm để chinh phục đấu trường danh giá nhất châu lục. Mỗi đội bóng do Mourinho dẫn dắt đều đạt đến đỉnh cao của sự thăng hoa vào năm thứ hai ông nắm quyền, và Real hiện tại đang tiếp tục cho thấy điều đó.

Thử thách phía trước vẫn còn là rất lớn khi mà Real sẽ vẫn còn những vòng đấu khó khăn như tứ kết, bán kết rồi chung kết để chinh phục. Barca vẫn còn đó như một chướng ngại vật lớn nhất trên con đường đăng quang của Real, nhưng với những gì đã thể hiện, các Madridista có quyền mơ về một đêm Munich huyền diệu vào tháng 05 để hoàn thành giấc mộng “Decima” còn dang dở.

Sau trận đấu HLV Mourinho đã ca ngợi chiến thắng của đội nhà và gọi đó là chiến thắng của sự chín chắn, trưởng thành, và bản lĩnh. Mourinho tỏ ra không hài lòng với một bộ phận các CĐV quá khích đã liên tục huýt sáo la ó đội bóng bất chấp họ đã chiến thắng: “Tôi không biết các CĐV đó nghĩ sao mà lại thể hiện thái độ như vậy. Tuy nhiên tôi cũng chẳng quan tâm đến họ nghĩ gì. Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV chân chính, những người đã hết lòng ủng hộ đội bóng và liên tục vỗ tay cổ động thay vì những lời la ó.”

Mourinho cũng cho biết ông không bận tâm đến chuyện sẽ gặp đối thủ nào ở vòng tứ kết: “Gặp Apoel hay Barca thì cũng như nhau cả thôi. 8 đội bóng ở vòng tứ kết đều là những đối thủ mạnh, gặp đội nào cũng khó khăn. Chúng tôi sẽ tập trung để hoàn thiện chuyên môn của mình chứ không để ý nhiều đến chuyện sẽ gặp ai ở tứ kết."
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục