Real: Hiểm nguy rình rập

19:44 Thứ hai 19/03/2012

Trận hòa Malaga đã khiến thầy trò Mourinho tự làm khó mình trước tháng tourmalet. Nếu không có sự tập trung cao độ, bầy Kền kền hoàn toàn có thể bị Barca bắt kịp.

Trước cuộc đón tiếp Malaga rạng sáng nay, Real đang có phong độ vô cùng khủng khiếp. Chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Liga đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bỏ xa Barca đến 10 điểm trước vòng 28. Vì thế, dù Barca đã giành chiến thắng trước Sevilla (0-2) trong trận đấu sớm để tạm rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm, chẳng mấy ai nghi ngờ cách biệt sẽ được tái lập.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra, dù được thi đấu trên sân nhà và có bàn dẫn trước đến tận phút 90 nhưng Real đã bị gỡ hòa ở những phút bù giờ. Chỉ có được 1 điểm trước đội bóng đã thua trong cả 3 lần đối đầu trước ở mùa giải năm nay, bầy Kền kền giờ đây chỉ còn hơn đại kình địch Barca có 8 điểm, trong khi mùa giải vẫn còn tới 11 vòng đấu nữa mới kết thúc (vòng 20 vẫn chưa diễn ra).

Trận hòa Malaga đến chẳng đúng lúc chút nào

Tất nhiên, cách biệt 8 điểm vẫn giúp Real tràn đầy cơ hội truất ngôi Barca để lần thứ 32 vô địch giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, nhưng rõ ràng trận hòa đáng tiếc trước Malaga đến chẳng đúng lúc chút nào. Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhất là khi vẫn còn 1 trận “siêu kinh điển” và Real đang đứng trước tháng tourmalet đầy hiểm họa. Nếu có thêm một lần sảy chân nữa trước trận El Clasico với Barca ở vòng 35, kịch tính sẽ xuất hiện và chính Los Blancos mới là đội chịu sức ép nhiều hơn.

Theo lịch thi đấu, trước khi đụng Barca vào ngày 22/4, Real sẽ có chuỗi trận khá nhọc nhằn và dày đặc. Villarreal, Sociedad, Osasuna, Valencia, Atletico, Gijon tại Liga và thêm 2 trận đấu với Apoel tại tứ kết Champions League, tính ra các học trò của Mourinho sẽ phải đá đến 8 trận trong khoảng 1 tháng tới, ngoài ra nhiều khả năng bầy Kền kền sẽ có thêm 1 trận bán kết Champions League (17/4) với Bayern hoặc Marseille (Apoel quá yếu so với Real).

Trước một lịch thi đấu dày đặc như vậy, việc các madridista có đôi chút lo lắng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hầu hết các đối thủ đều được đánh giá là dưới cơ so với sức mạnh của đoàn quân áo trắng, tuy nhiên những vòng đấu liên tiếp sẽ bào mòn thể lực của những ngôi sao của Dải ngân hà (cộng thêm chấn thương và thẻ phạt) nên chuyện Real mất điểm hoàn toàn có thể xảy ra. Villarreal đang quá sa sút nhưng sẽ chiến đấu hết mình để tránh xa nhóm cầm đèn đỏ; Osasuna, Valencia, Atletico đều đang có phong độ tốt và sẽ là những chướng ngại không hề dễ vượt, nhất là khi các đội bóng này đều sẽ quyết tâm có điểm để được dự Cup châu Âu mùa giải tới.

Thầy trò Mourinho có lịch thi đấu dày đặc trong 1 tháng tới

Trận hòa Malaga của Real không phải là điều quá tồi tệ, nhưng đã cắt đứt sự hưng phấn của các học trò Mourinho, đồng thời mở ra cơ hội cho Barca. Tất nhiên, bầy Kền kền vẫn là đội nắm ưu thế rất lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng để hoàn toàn nắm thế chủ động thầy trò Mr Special sẽ không được phép có bất cứ sự chủ quan và sơ sảy nào. Nên nhớ, HLV Guardiola dù đã tuyên bố Barca không còn cửa vô địch, nhưng nếu có bất cứ cơ hội nào dù là nhỏ nhất thì binh đoàn xứ Catalan sẽ không bỏ lỡ.

Tourmalet đang chờ đón Real với đầy rẫy hiểm nguy rình rập, giờ là lúc thầy trò Mourinho thể hiện bản lĩnh…

Lịch thi đấu của Real trong 1 tháng tới:

22/3: Villarreal – Real

25/3: Real – Sociedad

28/3: Apoel – Real

1/4: Osasuna – Real

5/4: Real – Apoel

8/4: Real – Valencia

12/4: Atletico – Real

15/4: Real – Gijon

22/4: Barca - Real
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục