Quyết 'rừng' đã 'ra phố'

18:32 Thứ hai 08/12/2014

Nhiều năm được kỳ vọng rồi thất bại, nhưng Văn Quyết giờ đã ghi tên mình thành cầu thủ lớn ở những trận cầu lớn.

Văn Quyết tưởng như một tài năng lận đận khi trong màu áo U23 hay đội tuyển những năm trước, anh đều không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Nhưng tại AFF Cup này, Quyết đang là “linh hồn” trong cách chơi tấn công mà HLV Miura xây dựng.

HLV Miura là người sử dụng thành công Văn Quyết. Ảnh: MH.

Không chỉ đợi sau khi có bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 cho đội quân áo đỏ thì tên tuổi Văn Quyết mới được nhắc tới. Trong hành trình AFF Cup 2014, cầu thủ sinh năm 1991 luôn là người đóng góp miệt mài nhất cho tuyển Việt Nam. Chỉ hơi khác biệt là ở trận gặp Malaysia vào đêm 7/12, Quyết không chỉ tỏa sáng trong vai trò kiến tạo mà còn có cho mình bàn thắng đầu tiên tại giải.

Đêm 7/12 tại Shah Alam thực sự thuộc về cầu thủ đất Thạch Thất, Hà Nội. Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Huy Toàn có dấu ấn lớn của Quyết khi anh sút bóng bật ra và Toàn ập vào rất nhanh, cùng với sự dũng cảm, đã mang về bàn thắng. Sau đó, pha lập công ấn định tỷ số 2-1 làm câm lặng 80.000 khán giả chủ nhà thực sự đánh dấu Quyết “rừng” ngày nào đã ghi tên mình thành cầu thủ lớn ở những trận cầu lớn.

Quyết là một trong những vị trí không thể thay thế dưới thời HLV Miura. Ông thầy người Nhật Bản xây dựng cho Quyết vị trí mới so với ở CLB. Ở đội tuyển, anh là tiền đạo lùi thay vì tiền vệ cánh phải. Cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam tại các kỳ SEA Games 2011, 2013 tỏ ra thích ứng cực nhanh với vị trí mới và là ngòi nổ vô cùng lợi hại, được các HLV đối phương đánh giá cao.

HLV Miura tinh tường trong cách dùng Văn Quyết. Ở trận gặp Malaysia, nhiều ý kiến nghĩ rằng có thể ông thầy người Nhật đưa Quyết về lại vị trí tiền vệ phải thay cho Minh Tuấn bị hai thẻ ngồi ngoài bởi đây là vị trí sở trường của anh này. Nhưng HLV Miura quyết định dùng Huy Toàn thay thế, vẫn để Quyết đá cặp cùng Công Vinh vì ông đánh giá cao sự ổn định của Quyết ở vị trí tiền đạo. Nhưng trận đấu đêm 7/12, anh được “nhô” lên liên tục để tiếp cận trực diện khung thành đối phương. Cơ hội đến và bàn thắng đến cho tuyển Việt Nam, từ Văn Quyết.

“Tôi tặng bàn thắng này cho tất cả người hâm mộ Việt Nam. Tôi không thể diễn tả hết cảm xúc của mình khi ghi bàn thắng trên sân Shah Alam giữa 80.000 khán giả. Cảm xúc rất tuyệt vời. Tuyển Việt Nam có trận đấu hay và xứng đáng giành chiến thắng”, Quyết nói sau trận đấu.

Văn Quyết trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công trước khi đội bóng này lui vào dĩ vãng. Trước khi về Hà Nội T&T năm 2011, anh thi đấu và là đội trưởng CLB Viettel đá giải hạng Nhất. Tài năng của anh được khẳng định từ rất sớm nhờ vào phẩm chất kỹ thuật khéo léo, tư duy tốt, tốc độ. Khi tới Hà Nội T&T, anh như “cá gặp nước” và trở thành cầu thủ trụ cột của đội. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Quyết là gương mặt cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục