Quý Phước ganh đua với kình ngư số một Đông Nam Á

13:08 Thứ sáu 22/11/2013

Tay bơi từng 2 lần giành HCV ở SEA Games 26 đang rất quyết tâm bảo vệ thành tích ở Myanmar trước sự thách thức từ tay bơi nổi tiếng Joseph Schooling (Singapore).

Quý Phước đang đạt thành tích tốt trong tập luyện và sẵn sàng bảo vệ thành tích tại SEA Games 27. Ảnh: HT.

Tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 ngày 20/11 vừa qua, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam Đinh Việt Hùng cho biết: “Cơ hội giành HC vàng ở các nội dung bơi bướm của Hoàng Quý Phước gần như không còn trước sự vượt trội của Joseph Schooling. Thay vào đó, Phước tập trung vào các nội dung bơi tự do và đang đạt chỉ số thành tích khá tốt”.

Một sự trùng hợp là thời gian qua, Schooling cũng lấn sân sang nội dung bơi tự do sau khi cầm chắc các HC vàng huy chương bơi bướm. Thế nên, đường đua xanh ở SEA Games 27 hứa hẹn sẽ nổi sóng với sự ganh đua của 2 kình ngư xuất sắc Quý Phước và Schooling ở các nội dung 100 m, 200 m tự do.

Tại nội dung 200 m tự do, Joseph Schooling đạt được chỉ số 1 phút 49 giây 47 ở Mỹ trong năm 2013. Thành tích này vượt xa thành tích HC vàng SEA Games 26 của Yeo Kai Quan (Singapore) là 1 phút 51 giây 07. Ông Đinh Việt Hùng cho biết: “Chỉ số mới của Schooling là rất cao nhưng tôi tin tưởng cơ hội của Quý Phước ở nội dung này là không nhỏ. Ở giải đấu tại Hàn Quốc vừa qua, Phước cũng đạt đến cột mốc 1 phút 49 giây và có thể thi đấu dưới chỉ số này tại SEA Games. Mọi thứ vẫn còn để ngỏ và cơ hội của hai tay bơi ở nội dung 200 m tự do là 50-50”.

Riêng ở nội dung 100 m tự do, Joseph Schooling chưa đầu tư nhiều thời gian nên chỉ số thành tích vẫn còn ở mức 51 giây và còn kém Quý Phước khá xa. Đối thủ chính của Phước ở nội dung này là đương kim vô địch Đông Nam Á Yeo Kai Quan. Tại SEA Games 26, Quý Phước đánh bại đối thủ này với thành tích 50 giây 79 và đến giải khu vực tại Singapore vào năm sau thì Yeo Kai Quan phục thù thành công với chỉ số 50 giây 66. Ông Đinh Việt Hùng cũng đánh giá khả năng của 2 tay bơi này là gần như ngang ngửa,ai có phong độ tốt hơn sẽ giành HC vàng tại SEA Games.

Riêng với nội dung 100 m bơi bướm mà Quý Phước đang là đương kim vô địch SEA Games, cơ hội bảo vệ tấm HC vàng không còn nhiều khi Joseph Schooling đạt đến chỉ số 52 giây 33, hơn hẳn so với thành tích đỉnh cao của Phước là 53 giây 07 ở Indonesia. Ngoài ra, tay bơi từng giành HC bạc nội dung này ở SEA Games 26 là Glen Victor Susanto cũng thường xuyên đạt thành tích ở mức 53 giây nên sự cạnh tranh ở nội dung này khá cao.

Hiện nay, Quý Phước đang tập huấn tại Trung Quốc và chỉ trở về chuẩn bị tham dự SEA Games vào cuối tháng 11. Theo ban huấn luyện, thành tích tập luyện của tay bơi Đà Nẵng trong thời gian qua khá khả quan. Điều này sẽ giúp anh có thêm hy vọng trong nhiệm vụ bảo vệ thành tích ở SEA Games trước.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục