Quần vợt Olympic sẽ tái hiện Wimbledon

08:04 Thứ sáu 13/07/2012

Tất cả các tay vợt nam, nữ hàng đầu thế giới sẽ tái ngộ tại cụm sân Wimbledon trong 17 ngày nữa để tranh tài trong khuôn khổ môn quần vợt Olympic 2012.

Sự góp mặt lần thứ hai trong vòng một tháng của các tay vợt hàng đầu thế giới trên sân cỏ All England Club biến môn quần vợt Olympic trở thành phiên bản thứ hai của Wimbledon 2012. Chỉ có một sự khác biệt: thay vì nhận được 2000 điểm thưởng, nhà vô địch đơn nam, nữ Olympic 2012 chỉ sẽ được thưởng 750 điểm. Dù số điểm không lớn và tiền thưởng bằng không, nhưng đây là vinh dự quốc gia mà bất kỳ tay vợt nào trở lại Anh mùa hè này đều mong muốn giành được để phục vụ đất nước.

Sau Wimbledon, cụm sân All England Club đang được gấp rút nâng cấp chất lượng mặt cỏ để phục vụ Olympic 2012.

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF Francesco Ricci Bitti vui mừng cho biết: “Đây là lực lượng mạnh nhất tham dự môn quần vợt Olympic từ trước tới nay”. Điều này đảm bảo chất lượng các cuộc đua tài trên sân cỏ Wimbledon cực kỳ hấp dẫn. Ngoại trừ Mardy Fish (Mỹ) và Marion Bartoli (Pháp) vắng mặt, tất cả các tay vợt còn lại trong Top 20 nam và nữ đều có tên trong danh sách tham dự Olympic.

Giải quần vợt sắp tới tại Wimbledon sẽ đánh dấu 14 lần môn thể thao này được tổ chức thi đấu trong chương trình Olympic, và là lần thứ 7 nếu tính từ thời điểm quần vợt được đưa trở lại Olympic năm 1988. Đây là lần đầu tiên quần vợt Olympic diễn ra trên sân cỏ. Tổng cộng có 190 tay vợt sẽ tham dự các nội dung đơn và đôi, trong đó nội dung đôi nam nữ lần đầu xuất hiện ở Olympic kể từ năm 1924.

Là sự kiện do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) tổ chức nhưng, giải đấu này vẫn được tính điểm trong hệ thống thi đấu của các tổ chức quần vợt nhà nghề ATP và WTA ở các nội dung đơn và đôi.

Với 64 tay vợt tham dự, các nội dung đơn nam, nữ sẽ có thể thức thi đấu giống như các giải Masters, trong đó chỉ có 6 vòng và các tay vợt sẽ đấu 3 set thắng 2. Các trận đấu quần vợt Olympic sẽ diễn ra từ 11h trưa đến 8h tối (giờ London), tương đương 17h tối đến 2h sáng hôm sau theo giờ Hà Nội.

Ở nội dung đơn nam, sau một mùa Grand Slam căng thẳng, 4 tay vợt hàng đầu đều đang tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục trước khi quay trở lại với Olympic. Đương kim vô địch Nadal đang đi nghỉ ở Italy sau một Wimbledon đại bại sau 7 năm góp mặt ở giải đấu này. Một bất lợi đã đến khi anh bị tái phát bệnh viêm dây chằng đầu gối và sẽ có ít thời gian tập luyện trên sân cỏ.

Ba tay vợt còn lại là Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray đều có động cơ riêng để quyết tâm giành HC vàng đơn nam tại Olympic. Ngôi vô địch hoặc sẽ giúp Federer giữ lại được ngôi số 1 thế giới hoặc đưa Djokovic trở lại với ngôi vị anh giành được từ Wimbledon năm ngoái. Trong khi đó, Andy Murray – tay vợt Anh duy nhất góp mặt ở môn quần vợt Olympic 2012 – sẽ làm nức lòng người hâm mộ nước chủ nhà nếu chiến thắng.

Đây cũng sẽ là cuộc chiến khốc liệt nhất ở môn quần vợt Olympic, giải đấu cuối cùng khép lại mùa sân cỏ, trước khi mùa sân cứng đến.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục