“Quái vật” Blake sẽ khóc nếu hạ bệ được Usain Bolt

15:16 Thứ năm 02/08/2012

Nhà vô địch thế giới Yohan Blake – người được Usain Bolt gọi là “quái vật” – thừa nhận rằng anh sẽ khóc nếu đoạt được chiếc HCV ở cự ly 100 mét trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của Jamaica.

Yohan Blake - Ảnh Getty

Blake chính là người chạy nhanh nhất thế giới trong năm 2012 và là người có nhiều hy vọng nhất để đánh bại người bạn thân, đồng hương, và huyền thoại điền kinh Usain Bolt ở lượt chạy 100 mét chung kết trên SVĐ Olympic ngày 5/8 tới. Tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Daegu, Hàn Quốc năm ngoái, Blake đã giành HCV sau khi Bolt bị loại vì xuất phát sai luật.

“Đứng trên bục podium có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Có lẽ tôi sẽ khóc nếu giành chiến thắng, sau tất cả những nỗ lực mà tôi đã bỏ ra. Tôi đã làm việc không biết mệt mỏi”, Blake chia sẻ.

Nhưng “quái vật” trên đường đua 22 tuổi này nhấn mạnh rằng anh và người từng 3 lần vô địch Olympic, Bolt, sẽ vẫn là bạn cho dù điều gì xảy ra trên SVĐ Olympic vào ngày 5/8 tới.

“Năm 2008, lúc đó tôi theo dõi Olympic ở nhà qua tivi. Khi đó tôi mới rời trường học và dù đã cố gắng nhưng tôi không được dự Thế vận hội bởi tôi còn trẻ và không mạnh mẽ. Nhưng bây giờ tôi hoàn toàn tự tin, điều mà tôi đã có được từ Daegu. Tôi biết mình có thể làm gì. Khi tập luyện, tôi trông giống như một con quái vật. Đó là lý do tại sao Bolt gọi tôi bằng cái tên đó. Nhưng bên ngoài sân đấu thì khác. Chúng tôi luôn là bạn và vui đùa với nhau. Thắng hay thua, chúng tôi cũng vẫn là bạn”, Blake nói thêm.

Blake (bìa phải) và người bạn Usain Bolt (giữa) - Ảnh Getty

Cuộc đua ở cự ly 100 mét nam sắp tới hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi đây có thể là lần đầu tiên trong lịch sử, 8 VĐV bước vào chung kết đều có thành tích chạy dưới 10 giây, như Blake, Bolt, Asafa Powell, Justin Gatlin và Tyson Gay.

Bolt hiện đang nắm kỷ lục thế giới ở cự ly này với thời gian 9,58 giây. Trong khi đó, thành tích của Blake là 9,75 giây. Trong năm 2012, Blake đã đánh bại người đồng hương ở các lượt chạy thử tại Jamaica.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục