"Quá khứ đã tạo nên tôi"

09:24 Chủ nhật 04/08/2013

Kình ngư 21 tuổi người Úc Cate Campbell đã nói như thế sau khi giành chiến thắng ở nội dung 100m bơi tự do nữ tại Giải vô địch bơi lội thế giới 2013.

Campbell bật khóc sau khi giành HCV thế giới. Ảnh AFP

Kình ngư 21 tuổi người Úc Cate Campbell đã xuất sắc đoạt HCV nội dung 100m tự do nữ với thành tích 52"34 tại Giải vô địch bơi lội thế giới ở Barcelona, Tây Ban Nha. Tại đích đến, Campbell đã bật khóc vì sung sướng và chia sẻ với báo chí : "Tôi không thể tin mình đã chiến thắng. Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm, hạnh phúc".

Để có được thành công hiện tại, Campbell đã phải kiên trì vượt qua bệnh tật và chấn thương. Cate Campbell sinh ra ở Malawi, năm 9 tuổi cô và gia đình chuyển đến Úc sinh sống. Ở đây, Campbell bắt đầu học bơi lội với HLV Simon Cusack và năm 16 tuổi cô được gọi vào đội tuyển Úc thi đấu ở Olympic Bắc Kinh 2008. Ngay lần đầu tiên xuất hiện, Campbell đã đoạt HCĐ ở nội dung 50m tự do và trở thành VĐV bơi lội nhỏ tuổi nhất đoạt huy chương ở kỳ Olympic này. Sau đó, cô tiếp tục đoạt HCĐ nội dung 50m tự do ở Giải bơi lội vô địch thế giới 2009 ở Ý.

Nhưng ngay sau giải đấu này, Campbell đã phải chiến đấu dai dẳng với căn bệnh sốt viêm hạch, viêm tụy và đối diện với nhiều chấn thương như gãy tay, chấn thương hông. Trong đó nổi bật là việc cô bị bệnh viêm tụy và phải rút khỏi nội dung 100m tự do ở Olympic London 2012. Sau giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, nỗ lực của Campbell đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng ấn tượng ở Barcelona.

Campbell nói với báo điện tử Sky News: "Đó là một con đường dài đầy khó khăn nhưng cuối cùng tất cả đều rất ngọt ngào. Tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì của quá khứ bởi nó đã làm nên tôi hôm nay".

Lê Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục