Quá khó để tính chuyện gây bất ngờ

01:49 Thứ hai 29/09/2014

Với đội tuyển nữ Việt Nam, việc ghi tên ở vòng bán kết là quá đạt yêu cầu, nhất là khi đã đòi nợ thành công trước kỳ phùng định thủ Thái Lan ở đấu trường quan trọng như Asiad. Còn chuyện lọt vào bán kết, thực tế thì đụng Nhật Bản, Hàn Quốc hay CHDCND Triều Tiên đều khó như nhau, bởi cả 3 đội trên đều ở đẳng cấp thế giới. Nên phầ

Tuyển nữ Việt Nam tự tin trước trận đấu bán kết với Nhật Bản. Ảnh: QUANG THẮNG

Có điều, mã số bốc thăm từ đầu giải đã đẩy Việt Nam đụng Nhật Bản - các nhà ĐKVĐ thế giới, châu Á cũng như Asiad. Bấy nhiêu đủ để khẳng định bóng đá nữ Nhật Bản hiện đang ở vị trí nào trên thế giới, và càng khó cho HLV Mai Đức Chung cùng các học trò tính chuyện gây bất ngờ. Đến nay, Nhật Bản và Việt Nam đã có 6 lần gặp gỡ và phần thắng đều thuộc về Nhật Bản. Việt Nam để lọt lưới 25 bàn và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Riêng tại Asiad 17, Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh ở vòng bảng qua các chiến thắng trước Jordan 12-0, Đài Loan (TQ) 3-0 và Hồng Công (TQ) 9-0 ở tứ kết. Sức mạnh và việc trên chân của Nhật Bản so với Việt Nam là điều rõ ràng, thế nên điều đó càng… thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung về mặt tâm lý. Bởi ở vào tình thế khó có cơ hội để gây bất ngờ, vấn đề chính của Việt Nam là thể hiện hết mình để cố gắng giành kết quả tốt nhất.

Ở khu vực châu Á, bấy lâu đã định hình nhóm “tứ trụ” với Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Trung Quốc. Thành ra, xem qua việc CHDCND Triều Tiên “khóa” Việt Nam về thế trận như thế nào hôm khai mạc với tỷ số 5-0, hay trước đó là chiến thắng 4-0 của Nhật Bản trước Việt Nam ngay trên sân Thống Nhất ở VCK Asian Cup hồi tháng 5 mới đây, thì sẽ thấy khoảng cách khá xa giữa Việt Nam với nhóm đội mạnh châu Á.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều nay 29-9, sau đó vào lúc 18 giờ là trận bán kết 2 giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục