Theo Forbes, Barcelona và Puma tăng cường đàm phán trong 2 tuần qua và chuẩn bị đi tới thỏa thuận chung. Rào cản duy nhất nằm ở hợp đồng hiện tại của Barcelona với Nike, có thời hạn đến năm 2028. Theo một nguồn tin thân cận của Puma, hãng thể thao của Đức sẽ không hợp tác với Barcelona cho đến khi "Blaugrana" chấm dứt giao kèo với Nike.
Theo Forbes, Nike có thể mất 378 triệu USD nếu Barcelona chấm dứt thỏa thuận sớm. Nike không có ý định phá vỡ hợp đồng trừ khi họ được CLB xứ Catalan bồi thường.
Puma đã thông báo với Barcelona về việc họ có kế hoạch thúc đẩy thương mại điện tử cho các sản phẩm của đội chủ sân Camp Nou ở cấp độ toàn cầu. Điều này cũng hứa hẹn mang lại cho Puma tiếng vang khi hợp tác với 2 trong số những CLB lớn nhất thế giới, Manchester City và Barca.
Trong 10 năm qua, Nike đánh mất khá nhiều khách hàng danh tiếng, gồm Manchester United, Boca Juniors, Mexico, Galatasaray, RB Leipzig, ĐTQG New Zealand và sắp tới là ĐTQG Bồ Đào Nha. Được biết, nhãn hiệu thể thao có trụ sở tại Oregon, Mỹ đang dồn sự tập trung vào quan hệ đối tác với cầu thủ thay vì CLB. Những siêu sao bóng đá thế hệ mới như Kylian Mbappe, Erling Haaland, Jamal Musiala và Vinicius Junior đang đại diện cho Nike.
Nike bắt đầu gắn bó với Barcelona từ năm 1998 sau khi "Blaugrana" chấm dứt mối làm ăn cùng Kappa. Trong 25 năm, Nike thiết kế những bộ thi đấu Barca bắt mắt, thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.