Porsche mua đường đua riêng để thử xe

15:15 Thứ năm 12/04/2012

Đường đua Nardo tại Ý sẽ là địa điểm lý tưởng để hãng Porsche thử nghiệm xe mới hoặc cho thuê.

Trước đây, khi muốn thử xe ở tốc độ cao, hãng Porsche thường phải tìm đến những xa lộ của Đức. Không dừng ở đó, Porsche còn tận dụng đường đua Nurburgring danh tiếng. Tuy nhiên, tất cả những địa điểm thử xe đó dường như vẫn là chưa đủ với Porsche khi số lượng sản phẩm ngày càng tăng lên. Đó là động cơ thúc đẩy hãng Porsche mua hẳn một đường đua tại Ý.

Hôm qua, ngày 11/4, hãng Porsche đã chính thức công bố quyết định mua trung tâm kỹ thuật Nardo từ tay hãng Prototipo. Về cơ bản, đây là công ty thuộc quyền sở hữu của ông Gian Mario Rossignolo, người từng có công hồi sinh nhãn hiệu xế hộp De Tomaso.

Có lẽ không nhiều người biết đến đường đua Nardo. Với hình dạng oval, Nardo cho phép xe chạy ở vận tốc cao, có thể lên tới hơn 322 km/h. Nhìn chung, đây là một địa điểm lý tưởng để các hãng xe nói chung và Porsche nói riêng thử nghiệm dòng sản phẩm mới.

Bắt đầu từ tháng tới, các hãng xe khác sẽ phải bỏ tiền thuê đường đua Nardo từ tay Porsche. Đối với những nhãn hiệu thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen như Lamborghini và Bugatti, hãng Porsche luôn đón chào trên đường đua Nardo.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục