Philippines 2-0 Myanmar: Nhẹ nhàng giành vé

22:23 Thứ sáu 30/11/2012

Philippines đã chính thức trở thành đội bóng thứ hai tại bảng A góp mặt trong lượt trận bán kết AFF Suzuki Cup năm nay, sau khi có chiến thắng nhẹ nhà 2-0 trước Myanmar.

Việc tấm vé thứ hai lọt vào vòng bán kết của bảng A vẫn chưa xác định được chủ nhân, nên ngay từ khi trọng tài Abdul Baki nổi còi cho bắt đầu trận đấu, cả Philippines lẫn Myanmar đều không hề giấu ý định đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Chính điều đó đã khiến cho bầu không khí khắp khán đài Suphachalasai không phút nào không sôi động, khi khán giả cứ lần lượt được chứng kiến những pha lên bóng đầy tốc độ, những pha tranh chấp vô cùng quyết liệt mà cầu thủ hai đội tạo ra trên sân.

Philippines chính thức tiếp bước Thái Lan lọt vào bán kết. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên thế trận đội công hấp dẫn đó cũng chỉ duy trì được khoảng 20 phút, vì lúc này, khi thông tin từ sân Rajamangala cho biết Thái Lan vừa sút tung mảnh lưới của tuyển Việt Nam với pha lập công của Keawsombut, thì HLV Weiss cũng đã nhanh chóng yêu cầu các học trò của mình cầm bóng nhiều hơn, chơi lùi sâu hơn bên phần sân nhà để tăng tối đa sự an toàn cho cầu môn của thủ thành Sacapano, vì nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận, Philippines sẽ tiếp bước Thái Lan lọt vào bán kết.

Đối mặt với một lối chơi phòng thủ đông người và vô cùng chủ động như thế của đối thủ, Myanmar dù rất cố gắng thực hiện khá nhiều các phương án lên bóng, nhưng họ luôn phải rơi vào cảnh bế tắc, thậm chí họ cũng chẳng có được một pha dứt điểm đáng chú ý nào hướng về khung thành của Philippines trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Vì cứ mỗi khi có bóng, là lập tức hai chiếc áo trắng của Philippines đã áp tới.

Tuy nhiên, có lẽ đó vẫn chưa phải là điều gì khiến thầy trò HLV Park Sung-Hwa mất tinh thần, vì thực tế nó chẳng là gì nếu so với những gì diễn ra ở phút thứ 47, thời điểm mà Younghusband bất ngờ độc diễn mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Philippines.
 

Trong thế không còn gì để mất, lúc này Myanmar đã chẳng còn suy nghĩ được một điều gì khác ngoài việc tấn công, tấn công và tấn công. Nhưng cũng giống như những gì đã diễn ra trong hiệp một, họ hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ và khóa học của đối thủ. Đã vậy trong những phút bù giờ cuối cùng, lưới của họ còn phải rung lên thêm một lần nữa sau pha lập công của Guirado, và qua đó đành tạm biệt AFF Cup 2012 với thất bại 0-2. Trong khi đó, Philippens đã chính thức tiếp bước Thái Lan bước vào bán kết với tư cách đội nhì bảng A.

Đội hình ra sân:

Philippines: Sacapano; Rob Gier, Dennis Cagara, Juan Guirado, Ray Jonsson; Jerry, Jason de Jong, Paul Mulders, Patrick Reichelt, James Younghusband; Phil Younghusband

Myanmar: Si Thu Thiha; Lwin Khin Maun, Min Tun Zaw, Aung Hein Kyaw, Zaw oo Zaw, Naing Lin Oo, Phyo Aung Pyaye, Yan Aung Kyaw, David Htan, Kyi Lin; Paing Yan

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục