Phần thưởng xứng đáng cho LLeyton Hewitt

14:44 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đả bại Roger Federer để lên ngôi Brisbane International là một món quà không thể ý nghĩa hơn vào dịp năm mới cho Lleyton Hewitt.

Lleyton Hewitt là cái tên không còn xa lạ gì với làng quần vợt nam, tay vợt 33 tuổi này từng nắm ngôi số 1 TG vào tháng 1/2001. Tuy nhiên thời kỳ đỉnh cao với Hewitt vốn đã lùi dần về quá khứ, khi hiện tại anh đã tụt xuống tận vị trí thứ 60 trên BXH ATP.

Lên ngôi Brisbane International là phần thưởng xứng đáng sau những cố gắng không biết mệt mỏi của Hewitt. Ảnh: ATP.

Giáp mặt huyền thoại sống của làng quần vợt nam thế giới Roger Federer tại chung kết giải đấu diễn ra ngay trên quê nhà. Hewitt dĩ nhiên là không được đánh giá cao so với người đồng nghiệp trong việc cạnh tranh cúp vô địch. Nhưng với quyết tâm cao độ và khát khao được giải tỏa cơn khát danh hiệu, anh đã chơi bùng nổ và thắng thuyết phục đối thủ sau 3 set (6-1, 4-6, 6-3).

Chiến thắng trên với cá nhân Hewitt thật sự là một điều vô cùng ý nghĩa. Bởi danh hiệu cuối cùng mà tay vợt người Úc giành được cách đây đã hơn 3 năm, kể từ Halle 2010. Sau quãng thời gian đó, anh phải liên tục vật lộn với hàng loạt chấn thương và tụt dốc không phanh trên BXH.

Chưa dừng lại ở đó, cách đây đúng 2 năm, di chứng của việc thi đấu lâu năm trên mặt sân cứng còn khiến Hewitt phải trải qua một cuộc phẫu thuật ngón chân cái. Đối mặt với nguy cơ phải giã từ làng banh nỉ, tay vợt 33 tuổi vẫn kiên trì với các bài tập vật lý trị liệu và âm thầm quay lại trở các sân chơi của ATP, dù bản thân chưa bao giờ được đánh giá cao.

Cuối cùng, những nỗ lực của tay vợt số 60 TG đã được đền đáp khi anh vượt qua hàng loạt tay vợt có thứ hạng cao hơn như Feliciano Lopez (tứ kết, hạng 26 TG), Kei Nishikori (bán kết, hạng 11 TG) và đặc biệt là Federer (chung kết, hạng 6 TG) để vô địch Brisbane. Đã lâu lắm rồi, kể từ năm 2005, các khán giả Úc mới lại thấy "đứa con cưng" của họ ca khúc khải hoàn trên sân nhà.

Như Hewitt từng chia sẻ, chiến thắng của anh đã minh chứng rằng khi có đủ động và niềm tin, con người ta sẽ vượt qua được mọi thách thức.

Khánh Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục