PGMOL lại bật chế độ tự hủy

04:23 Thứ hai 09/10/2023

TinTheThao.com.vnNhững quyết định gây tranh cãi ở trận đấu giữa Arsenal và Man City lại một lần nữa cho thấy công tác trọng tài tại Premier League đang có vấn đề.

Trận cầu tâm điểm tại vòng 8 Premier League giữa Arsenal và Man City đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về các Pháo thủ thành London. Đây được xem là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của đoàn quân HLV Mikel Arteta, đặc biệt là trong hiệp 2. Bên cạnh điểm nhấn nổi bật là bàn thắng của Gabriel Martinelli vào phút 86, ở cuộc so tài vừa qua, công tác trọng tài lại khiến NHM phải bức xúc khi ông Michael Oliver đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi.

Phút thứ 29 của trận đấu, Mateo Kovacic có pha vào bóng từ phía sau bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm với Martin Odegaard. Tuy vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver chỉ phạt thẻ vàng cho cầu thủ bên phía Man City. Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 35, tiền vệ người Croatia tiếp tục có tình huống tương tự, lần này là với Declan Rice nhưng ông vua áo đen sinh năm 1985 thậm chí còn không đưa ra bất cứ án phạt nào.

PGOML lại bật chế độ tự hủy - Bóng Đá

Mateo Kovacic vào bóng nguy hiểm với Declan Rice.

Chứng kiến tình huống thứ nhất, cựu cầu thủ của Arsenal là Theo Walcott bày tỏ: "Ngay khi áp dụng VAR, tôi đã nghĩ ngay đến 1 tấm thẻ đỏ cho Kovacic. Đó là một pha phạm lỗi nguy hiểm. Đối với tôi đó là 1 tấm thẻ đỏ". Trong khi đó, ở pha phạm lỗi thứ hai, Micah Richards nói với Sky Sports: "Tôi tin Kovacic đã nhìn thấy một tấm thẻ đỏ sau những tình huống phạm lỗi của mình. Pha phạm lỗi với Declan Rice, cậu ta đáng ra phải nhận thẻ vàng thứ 2 rồi".

Còn nhớ, chỉ cách đây một vòng, công tác trọng tài đã trở thành tâm điểm với những quyết định gây tranh cãi ở trận đấu giữa Tottenham Hotspur và Liverpool. Điều này buộc Cơ quan Trọng tài Premier League (PGMOL) chịu không ít chỉ trích và phải lên tiếng xin lỗi. Dẫu vậy, khi mọi việc vẫn chưa lắng xuống, những sai sót của các vị vua áo đen lại tiếp diễn khiến NHM cảm thấy ngao ngán và mất niềm tin cực lớn.

PGOML lại bật chế độ tự hủy - Bóng Đá

Trọng tài Michael Oliver gây phẫn nộ khi không rút thẻ đỏ với Mateo Kovacic.

Cần nhìn nhận rằng, 2 tình huống phạm lỗi của Kovacic rất giống với những lần mà Alexis Mac Allister hay Curtis Jones phải nhận thẻ đỏ từ các pha vào bóng có lỗi của mình. Dù vậy, với một trọng tài có uy tín bật nhất nước Anh như Michael Oliver, ông lại đưa ra quyết định ngược lại một cách khó hiểu. Rõ ràng, PGMOL đang bật chế độ tự hủy cho uy tín của tổ chức này và niềm tin của NHM.

Những quyết định gây tranh cãi của ông vua áo đen Michael Oliver ở màn đọ sức vừa qua đã không làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu khi Arsenal vẫn là đội giành 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo tới uy tín của Cơ quan Trọng tài Premier League (PGMOL). Nếu không có sự điều chỉnh một cách quyết liệt về công tác trọng tài, kết quả của mùa bóng này sẽ còn bị ảnh hưởng trầm trọng. Hơn hết, uy tín của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và niềm tin của các CLB lẫn NHM có thể sẽ không còn.

Danh Nguyễn | 03:53 09/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục