Paul Scholes trở lại: Niềm vui và nỗi buồn...

10:05 Thứ tư 11/01/2012

Rất bất ngờ, nhưng cũng không kém phần hợp lý. Đó chính là sự trở lại của Paul Scholes một trong những huyền thoại đương đại của sân Old Trafford. Vấn đề la sự trở lại của một cầu thủ đã 36 tuổi và đã tuyên bố treo giày là một tín hiệu vui hay buồn với MU lúc này?

Những niềm vui…

Rõ ràng sự trở lại của Scholes có ý nghĩa rất lớn với MU vào lúc này. Nó không chỉ đơn thuần là những đóng góp về mặt chuyên môn, mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho đội bóng.

Xét về chuyên môn mà nói, Scholes dù đã lớn tuổi và đã tuyên bố giã từ sự nghiệp từ sau mùa giải năm ngoái, nhưng đẳng cấp của anh thì chưa thể mất đi. Với một cầu thủ đã từng được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong suốt gần 2 thập kỷ qua thì tài năng là có thừa. Bên cạnh đó, sự trở lại của Scholes còn là sự bổ sung cực kỳ quan trọng, bởi MU đang lâm vào cuộc khủng hoảng nặng nề mà điểm yếu nhất chính là vị trí tiền vệ trung tâm. Vị trí do chính Scholes đã để lại. Nơi Clerverley đang làm bạn với bệnh viện, trong khi những cầu thủ khác của MU không có khả năng để thay thế.

Kinh nghiệm của Scholes vẫn có ích với M.U. Ảnh: Reuters.

Nhưng không chỉ là những đóng góp về mặt chuyên môn, sự có mặt của Scholes còn đem lại những hiệu ứng tích cực về mặt tinh thần đối với các cầu thủ trẻ của MU. Trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, những ngôi sao trẻ của họ đang rất cần sự bổ sung về mặt kinh nghiệm. Đó cũng là thứ mà Scholes có thừa. Thực tế đã chứng minh, trong gần 30 phút có mặt trên sân trong trận Derby gặp Man City, dù chưa đóng góp được gì nhiều về mặt chuyên môn. Nhưng ít ra anh cũng đã tạo nên được hiệu ứng Domino tích cực dành cho các đồng đội trẻ. Trước trận đấu, MU đã tỏ ra hoàn toàn lép vế so với đối thủ cùng thành phố, nhưng nhờ sự có mặt của Scholes các cầu thủ trẻ của MU đã thi đấu tự tin hơn hẳn. Đó chính là động lực giúp họ giành được chiến thắng quan trọng trong hoàn cảnh khó khăn của hiện tại.

… và những nỗi buồn

Rõ ràng trong thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của Paul Scholes đã đem lại những hiệu ứng tích cực với đội quân của Sir Alex, nhất là khi mà “cơn bão” chấn thương đang hoành hành tại sân Old Trafford. Nhưng khi một cầu thủ đã lớn tuổi, đã qua thời đỉnh cao phong độ từ lâu và đã tuyên bố giải nghệ phải quay trở lại thi đấu để “cứu” đội bóng cũ thì rõ ràng là MU đang thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Chấp nhận để Scholes trở lại chẳng khác gì Sir Alex tự “vạch áo cho người xem lưng” về những bất ổn của MU.

Trong sự sa sút của MU suốt thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của vị trí tiền vệ trung tâm. Trong rất nhiều trận đấu gần đây, Sir Alex phải để Rooney về đá ở vị trí này đã nói lên tất cả. Thực ra rất nhiều người đã dự đoán được những khó khăn mà MU sẽ gặp phải sau khi Scholes giải nghệ, nhưng vấn đề là họ đã không có được những sự thay thế xứng đáng.

Hàng tiền vệ M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực. Ảnh: AP.

Để bù đắp vào lỗ hổng do Scholes để lại, suốt mùa hè vừa qua đội chủ sân Old Trafford đã cố gắng tìm kiếm truyền nhân đích thực của anh. Họ đã tỏ ra rất quan tâm tới tiền vệ nhạc trưởng Wesley Sneijder của Inter Milan, nhưng đáng tiếc là cuối cùng do những vướng mắc về vấn đề lương bổng mà Sir Alex đã chẳng thể có được ngôi sao người Hà Lan. Không thể có được Sneijder, HLV Alex Ferguson đành phải tin vào những cầu thủ mà mình đang có trong tay và ông đã trao trọng trách đó cho tiền vệ trẻ Tom Cleverley. Nhưng thật đáng tiếc, sau một vài trận thăng hoa từ đầu mùa, Tom đã liên tục dính những chấn thương và chẳng thể đóng góp được gì nhiều cho MU. Tom Cleveley vắng mặt, trong khi những tiền vệ còn lại như Darren Fletcher hay Micheal Carrick đánh mất phong độ nên càng làm cho cuộc khủng hoảng của MU trở nên trầm trọng hơn.

Rõ ràng với sự trở lại của Scholes là sự bổ sung cần thiết vào lúc này, là  sự ghi nhận, về tình yêu của anh dành cho Quỷ đỏ. Nhưng mặt khác, nó cũng chứng tỏ MU đang bộc lộ rất nhiều vấn đề bất ổn. Scholes dù tài năng thật nhưng anh đã không còn là Paul Scholes của ngày xưa. Có lẽ những ai yêu mến Quỷ đỏ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào anh. Có chăng anh chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi. Hy vọng Sir Alex sẽ không “làm ngơ” với thị trường chuyển nhượng mùa Đông như những năm qua. Có như vậy đội chủ sân Old Trafford mới có hy vọng thoát ra khủng hoảng. Theo những thông tin mới nhất, Sir Alex tuyên bố sẽ chiêu mộ nhạc trưởng Luka Modric của Tottenham. Dù chỉ mới dừng lại ở dạng thông tin, nhưng đó là một tín hiệu vui cho những CĐV của Quỷ đỏ vào lúc này. Còn hiện tại có lẽ MU đành phải trông chờ vào Scholes mà thôi.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục