Paris Masters: "Hiện tượng" Llodra

07:37 Thứ bảy 03/11/2012

Paris Masters năm nay có vẻ như không được các tay vợt có “số má” quan tâm đúng mức hoặc nếu không thì là nhiều tay vợt “chiếu dưới” đã chơi quá hay.

Tay vợt David Ferrer

Cứ ngỡ sau khi Nole và Murray bị loại sớm thì đến vòng tứ kết, trật tự sẽ được thiết lập lại theo kiểu tay vợt mạnh thắng tay vợt yếu hơn nhưng thực tế hầu như không phải vậy. Nếu như chiến thắng của David Ferrer trước Tsonga với các tỷ số 6-2, 7-5 không phải là bất ngờ thì việc đối thủ của Ferrer ở bán kết Paris Masters năm nay là Llodra vượt qua Sam Querrey thực sự lại là một ngạc nhiên nữa.

Llodra đã khiến người ta đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi anh liên tục đánh bại những hạt giống xếp trên mình rất nhiều kể từ đầu giải. Tay vợt xếp hạng 121 thế giới khởi đầu bằng chiến thắng trước Daniel Gimeno của Tây Ban Nha xếp hạng 68 thế giới ở vòng 1. Sang vòng 2, Llodra đánh bại tiếp tay vợt xếp hạng 11 thế giới John Isner. Vòng 3 anh hạ gục đối thủ xếp hạng 8 thế giới Del Potro. Và ở vòng tứ kết anh vượt qua Sam Querray xếp hạng 23 thế giới của ATP với tỷ số 7-6(4), 6-3.

Đối thủ của Llodra ở bán kết là David Ferrer, xếp hạng 5 thế giới. Liệu anh có tiếp tục làm nên cuộc lật đổ thú vị nữa như cách anh đánh bại tất cả các tay vợt xếp hạng trên mình từ đầu giải tới giờ hay không? Người Pháp đang chờ đợi và hy vọng. Một niềm hy vọng khác của nước chủ nhà là Simon cũng góp mặt ở bán kết Paris Masters sau khi anh đánh bại tay vợt hạng 6 thế giới Berdych 6-4, 6-4.

Tuy Simon chỉ xếp hạng 20 thế giới nhưng chiến thắng của anh không phải là bất ngờ bởi anh từng thắng Berdych 4/6 lần họ gặp nhau trước đó. Đối thủ của Simon ở bán kết là tay vợt Ba Lan Janowicz sau khi anh hạ Tipsarevic 3-6, 6-1, 4-1 (Tipsarevic rút lui giữa chừng ở set 3).

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục