Oscar: Số áo 11 là của anh!

13:43 Thứ ba 19/02/2013

Ở Chelsea, có một chiếc áo mà khi người chủ của nó ra đi, nhiều người đã muốn nó mãi mãi treo trong phòng tuyền thống, vì nhiều người tin rằng bất cứ ai cũng không thể khoác lên mình chiếc áo huyền thoại ấy, đơn giản là vì nó quá rộng. Vậy mà mấy ai ngờ, số áo 11 của Didier Drogba - cầu thủ được xếp vào hàng những huyền thoại của Chelsea chưa được treo lên nơi trang trọng nhất để trưng bày thì lập tức nó lại được trao cho Oscar Dos Santos.

Không ai tin một cầu thủ trẻ mới sinh năm 1991 như Oscar, lần đầu tiên chân ướt chân ráo đặt chân lên nước Anh lại được ưu ái để khoác lên mình số áo 11 huyền thoại. Cho đến tận bây giờ, sau quãng thời gian chứng kiến tiền vệ sáng giá người Brazil này thi đấu, nhiều người đã bắt đầu cảm thấy quyết định trao số áo 11 cho Oscar là hoàn toàn xứng đáng.

Oscar là mảnh ghép hoàn hảo trong tam giác ma thuật của Chelsea. Ảnh: Internet.

Mặc dù mới làm quen với môi trường giàu tính cạnh tranh như Premier League nhưng trong quãng thời gian ngắn, Oscar đã cho thấy mình đang hòa nhập rất tốt với giải đấu này. Không phải là một mẫu tiền vệ có thể hình lý tưởng, nhìn Oscar giống một thư sinh hơn là một cầu thủ cơ bắp có khả năng tranh chấp. Nhưng nhờ có lối chơi đậm chất la tinh, khả năng kiểm soát bóng tốt, sự cơ động và linh hoạt, hơn nữa là lối chơi lắt léo, kỹ thuật và hoa mỹ đã khiến Oscar trở thành một mảnh ghép hoàn hảo để tạo nên bộ ba tiền vệ chất lượng cùng với Eden Hazard và Juan Mata.

Oscar đã và đang làm rất tốt công việc của một tiền vệ tấn công trong màu áo Chelsea. Không có thật nhiều đường chuyền thành bàn, cũng không quá xuất sắc trong việc kiến tạo, nhưng Oscar biết làm khuynh đảo hàng phòng ngự đối phương bởi những pha đi bóng kỹ thuật và rất khó chịu. Oscar luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ phía trên ghi bàn, và đôi khi là tự mình ghi những bàn thắng quyết định. Tốc độ và lối đá kỹ thuật của Eden Hazard, khả năng cầm trịch, nhãn quan chiến thuật và luôn tung ra những đường chuyền sắc sảo của Mata cùng với khả năng giữ bóng, sự linh hoạt và uyển chuyển của Oscar đã tạo thành bộ ba tiền vệ mà biết bao nhiêu đội bóng mong muốn được sỡ hữu.

Oscar là người có duyên với cúp Châu Âu

Nếu như Voi rừng Didier Drogba, chủ nhân trước đó của chiếc áo số 11 từng được biết đến như là người luôn có duyên ghi bàn ở Champions League với 5 bàn thắng ghi được trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea thì Oscar, truyền nhân của chiếc áo đó cũng làm được điều tương tự. Oscar đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng vào lưới đối phương ở vòng bảng UEFA Champions League. Một con số vô cùng ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ và còn non kinh nghiệm ở đấu trường cấp châu lục như Oscar. Điều đó cho thấy, Oscar có duyên như thế nào ở giải đấu danh giá nhất hành tinh ở cấp CLB.

Thật tiếc là Chelsea đã phải sớm dừng bước ở vòng bảng. Nếu như họ vượt qua vòng đấu bảng và tiến sâu hơn thì Oscar có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Mặc dù chia tay đấu trường C1 nhưng Oscar vẫn cho thấy cái duyên của mình ở giải hạng hai là Europa League. Trong trận đấu đầu tiên gặp Sparta Prague, Oscar đã ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Chelsea bằng một cú sút rất kỹ thuật và gọn ghẽ ở những phút cuối của trận đấu. Bàn thắng ấy mang lại ý nghĩa rất quan trọng cho đội bóng phía tây thành Luân Đôn và mở ra cơ hội đi tiếp cho Chelsea.

Tất cả đều cho thấy cái duyên của cầu thủ có khuôn mặt thư sinh Oscar Dos Santos ở đấu trường Châu Âu. Người ta nói với nhau rằng, nên tặng cho số 11 của Chelsea biệt danh là “King of Europe”. Nhưng còn quá sớm để nói về điều đó, nhưng những gì Oscar đã thể hiện cho tới thời điểm này khiến cho nhiều người hy vọng tiền vệ trẻ tuổi này sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những giải đấu cấp Châu Lục và mang lại chiến thắng cho Chelsea. Và một ngày nào đó, biệt danh ấy sẽ gắn liền với Oscar.

Oscar còn trẻ, tương lai của anh còn dài ở Chelsea. Oscar vẫn còn phải tích lũy nhiều kinh nghiệm cho riêng mình. Để trở thành một cầu thủ lớn và quan trọng hơn là để chiếc áo số 11 ngày càng vừa vặn thì Oscar cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Mặc dù sở hữu một thân hình thấp bé nhưng Oscar vẫn đang “sống sót” và thích nghi rất tốt ở môi trường khắc nghiệt và giàu thể lực như Ngoại Hạng Anh. Oscar chính là tương lai của Chelsea, một ngày nào đó, số áo 11 vẫn sẽ được người ta nhắc tới như là một số áo huyền thoại ở Stamford Bridge. Mong rằng, Oscar biết cách để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, đáp lại sự kỳ vọng của ban huấn luyện vì đã trao cho anh chiếc áo của một huyền thoại!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục