Ông Ngô Lê Bằng: 'Ai đá dưới sức sẽ bị thay'

10:07 Thứ năm 29/11/2012

Trưởng đoàn Việt Nam tại AFF Cup 2012, ông Ngô Lê Bằng khẳng định đội hình ra sân trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Thái Lan sẽ có sự xáo trộn.

 Tấn Tài là một trong số ít cầu thủ chơi nỗ lực trong hai trận đấu qua. Ảnh: Thế Ngọc.

Một ngày sau thất bại 0-1 trước Philippines, chiều 28/11 đội tuyển Việt Nam có buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 30/11. Tuy nhiên, trời mưa to ở Bangkok khiến kế hoạch này bị huỷ bỏ. Thay vào đó, các tuyển thủ tập ngay tại phòng thể lực của khách sạn Golden Tulip. Cơ hội đi tiếp vào bán kết vẫn còn mong manh, nhưng các tuyển thủ tỏ ra khá buồn bã vì màn trình diễn thiếu thuyết phục của đội qua hai trận đấu.

“Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu với Thái Lan và trên lý thuyết, chúng ta vẫn còn cơ hội đi tiếp, dù rất nhỏ nhoi. Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là đi tiếp hay không mà tuyển Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt thế nào trong trận đấu cuối cùng. Chúng ta vừa trải qua hai trận đấu kém cỏi và bản thân từng người phải nhận thấy trách nhiệm của mình trong đó”, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phát biểu sau buổi tập. Tại AFF Cup 2012, ông Trung đi theo đội tuyển tới Bangkok để phụ trách công tác tư tưởng và phát ngôn của tuyển Việt Nam.

Trong hai trận đấu đã qua tại AFF Cup, cùng với bộ mặt tệ hại của đội bóng, nhiều tuyển thủ cũng thi đấu dưới sức mình. Trong cả hai trận đấu đó, HLV Phan Thanh Hùng đều tung ra sân nhân sự xuất phát giống nhau, trừ trường hợp thay thế bất đắc dĩ vì chấn thương của hai hậu vệ biên ở cuộc chạm trán với Philippines.

Trước trận cuối cùng vòng bảng gặp Thái Lan, mang nhiều ý nghĩa danh dự, Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng khẳng định sẽ có thay đổi ở đội hình xuất phát. “Đội tuyển đã thi đấu không thành công và các cầu thủ không đạt phong độ sẽ được thay thế bởi những người khác. HLV Phan Thanh Hùng vẫn nắm quyền quyết định về chuyên môn, nhưng VFF và các thành viên ban huấn luyện sẽ có những tư vấn cần thiết để ông Hùng lựa chọn nhân sự và đấu pháp hợp lý”, ông Bằng cho biết.

Hai trận đã qua, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng hết cả 6 quyền thay người. Một nửa trong số đó xuất phát từ lý do bất khả kháng là chấn thương. Trận ra quân gặp Myanmar, do bị đau, Văn Phong, Trọng Hoàng phải rời sân trong khi Minh Đức bị kiệt sức vì mất máu phải nhường chỗ cho Đình Luật ở trận gặp Philippines mới đây. Ba lần thay người còn lại của ông Hùng được dành cho Công Vinh (hai lần) và Thành Lương (một lần). Đây là điều bất ngờ bởi cả hai đều được coi là trụ cột của đội tuyển Việt Nam tại giải năm nay.

Liên quan đến nghi vấn Công Vinh, Thành Lương bị ảnh hưởng tâm lý bởi thông tin đội bóng cả hai đang đầu quân là CLB Hà Nội giải tán, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định: “Không có chuyện hai cầu thủ này gặp vấn đề về tư tưởng. Cả hai đã biết chuyện từ lâu bởi thông tin được xác nhận trên báo chí vài hôm trước”.

Trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2012 gặp Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h20 trên sân Rajamangala (Bangkok). Đội chủ nhà chắc chắn có ngôi đầu bảng sau hai trận toàn thắng và hiệu số 5 bàn. HLV Winfried Schafer tiết lộ, ở trận gặp Việt Nam, ông sẽ đưa vào sân nhiều cầu thủ dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột.
Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục