Olympic mùa Đông - Sochi 2014: Những dấu ấn cá nhân

15:12 Thứ tư 12/02/2014

Ngày hôm qua, đoàn Canada đã vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương nhờ nhiều hơn Hà Lan 1 HCB. Trong khi đó, nước chủ nhà đã phải lùi xuống vị trí thứ 6 và Olympic mùa đông đang trở thành màn toả sáng của những dấu ấn cá nhân.

TỪ NGHỆ SỸ VIOLIN ĐẾN VĐV TRƯỢT TUYẾT

Một trong những câu chuyện về sự thành công nổi bật ở TVH mùa Đông Sochi 2014 là nghệ sĩ violin Vanessa Mae khi cô đã vượt qua vòng loại môn trượt tuyết Giant Slalom và sẽ góp mặt vào vòng chung kết vào ngày 18/2 tới. Mae mang quốc tịch Anh, nhưng cô đăng ký thi đấu tại Olympic Sochi cho đoàn thể thao Thái Lan bởi cha cô là người Thái. Mae được yêu mến bởi tài nghệ violin xuất chúng. Phong cách của cô là sử dụng kết hợp các kỹ thuật điện tử và dòng acoustic trên những nền giai điệu hỗn hợp và cả nhạc cổ điển. Và tại Sochi lần này, nhiều người hy vọng Mae sẽ tiếp nối thành công trong lĩnh vực âm nhạc để ghi dấu ấn của mình trong lĩnh vực thể thao trong vai trò là một VĐV.

NHỮNG CẶP SONG SINH GÂY ẤN TƯỢNG

Trong ngày thi đấu thứ ba, cặp song sinh Michel Mulder và Ronald Mulder giành HCV và HCĐ ở nội dung trượt băng tốc độ 500m nam. Michel Mulder về nhất nội dung 500m nam khi hơn đồng đội Jan Smeekens đúng 0, 01 giây. Người về đích thứ ba chính là anh em song sinh với Michel, Ronald Mulder. Đây là lần thứ hai Olympic mùa đông lần này chứng kiến một cặp song sinh cùng giành huy chương ở một nội dung. Trước đó, hai chị em nhà Dufour-Lapointe của Canada giành HCV và bạc nội dung trượt tuyết mogul.

CÔ GÁI 15 TUỔI KHẲNG ĐỊNH TÀI NĂNG

Julia Lipnitskaia là nhà vô địch trượt băng nghệ thuật châu Âu đã giúp đoàn chủ nhà Nga giành HCV nội dung đồng đội tại Olympic 2014. Julia Lipnitskaia sinh ngày 5/6/1998. Cô gái 15 tuổi này vừa góp công lớn giúp đội tuyển Nga giành HCV đầu tiên tại Olympic Sochi 2014 ở dung trượt băng nghệ thuật đồng đội. Cô bắt đầu trượt băng khi mới lên 4 tuổi. Julia là VĐV trẻ tuổi thứ hai từng đoạt HCV Olympic môn trượt băng, sau VĐV người Đức Maxi Herber - người đoạt HCV nội dung trượt đôi tại TVH mùa đông 1936.

HAI ANH EM RUỘT THI ĐẤU CHO HAI QUỐC GIA

Báo giới Nga đã tỏ ra hết sức tiếc rẻ khi chứng kiến nữ vận động viên trượt tuyết -bắn súng (biathlion) Anastasiya Kuzmina giành chiếc HCV cho Slovakia ở cự li 7, 5km tại Sochi 2014, bảo vệ thành công ngôi vô địch Olympic mà cô từng giành được ở Vancouver 2010.

Đây là một chiến thắng ngọt ngào dành cho Kuzmina khi cô giành được nó trên chính quê hương của mình, nhưng là sự tiếc nuối cho thể thao Nga khi họ đánh mất VĐV tài năng này cho Slovakia. Kuzmina tên thật là Anastasia Shipulina, nhưng đã nhập quốc tịch Slovakia từ năm 2008 và lấy họ của chồng, sau khi có bất đồng với các quan chức thể thao Nga. Trong khi đó, anh trai của cô là Anton Shipulin vẫn tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Nga, nhưng đã để tuột chiếc HCĐ trong ngày thi đấu 9/2.

"Việc giành huy chương trên quê hương là điều tuyệt vời đối với tôi. Dù có hộ chiếu Slovakia, nhưng tôi luôn coi mình là người Nga", Kuzmina nói. Chứng kiến việc Kuzmina đem vinh quang về cho Slovakia, nhiều người cho rằng các HLV Nga đã không nhận ra tài năng của Anastasia, ngay cả khi cô đã phát triển và gia nhập đội tuyển Slovakia.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục