Nữ trọng tài 14 tuổi và giấc mơ bị vùi dập phũ phàng

16:34 Thứ tư 09/09/2015

Giấc mơ trở thành trọng tài của cô gái trẻ Zaira Morales đã bị vùi dập ngay ở tuổi 14...

Cô gái 14 tuổi, Zaira Morales có khát khao cháy bỏng trở thành trọng tài. Nó được vun đắp từ 1 năm trước, khi cô phát hiện ra niềm đam mê bóng đá mãnh liệt của mình và muốn theo dõi trận đấu từ một góc độ khác (trọng tài).

Mặc dù vậy, khi giấc mơ ấy vừa ấp ủ, no đã bị vùi dập phũ phàng. Trong giải thiếu niên ở Gijón, Zaira Morales đã không thổi còi sau tình huống chạm tay vì không quan sát được. Tuy nhiên, chẳng ai chịu hiểu cho điều đó.

Rất nhiều CĐV đã “ném” về phía cô gái bé bỏng hàng ngàn ngôn từ thô tục như:Đừng làm trọng tài nữa em ơi! Chỗ của em là ở nhà thổ cơ mà!.” Câu chuyện trên đã được một vài cầu thủ trẻ tham dự giải đấu đó tiết lộ trong chương trình El Partido de las 12.

Chính những lời nói ấy đã khắc sâu vào trái tim non nớt và có ảnh hưởng lớn tới cô. Trong suốt mùa Hè đó, Zaira Morales đã suy nghĩ rất nhiều về ước mơ trở thành trọng tài.

Cuối cùng, trước Hiệp hội trọng tài Tây Ban Nha, cô đã nói ra quyết định của mình: “Nếu có ước ai, chúng ta cần theo đuổi nó. Tôi thích trở thành trọng tài nhưng có quá nhiều ác mộng đã xảy đến với tôi.”

Trong thời gian qua, Zaira Morales đã nhận được rất nhiều sự động viên của những người thân yêu. Mặc dù vậy, “vết thương” đầu đời vẫn luôn hằn sâu trong cô. Vì vậy, rất có thể, giấc mơ cháy bỏng của Zaira Morales sẽ không bao giờ có thể thực hiện được.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục