Nishikori vs Isner: Chiến binh "tí hon" và "gã khổng lồ"

11:16 Thứ năm 02/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - John Isner với những cú giao bóng như "trời giáng" hứa hẹn sẽ là đối thủ rất khó khăn cho Kei Nishikori.

Isner có thể nói đang chơi giải Miami thành công nhất sự nghiệp khi đã có mặt ở tứ kết. Trên hành trình lọt vào vòng đấu cho 8 tay vợt mạnh nhất "gã khổng lồ" cao 2m08 này từng đánh bại hai hạt giống xếp trên là Grigor Dimitrov (9) và Milos Raonic (5).

Thành tích tốt nhất tại Miami trước đây của Isner chỉ là hai lần có mặt ở vòng bốn (2011, 2014). Anh hiện cũng đang là tay vợt Mỹ duy nhất còn trụ lại cho đến tứ kết.

Với những cú giao bóng sấm sét, Isner chắc chắn sẽ khiến Kei Nishikori vất vả trong khâu đỡ giao bóng bởi tay vợt Nhật Bản chỉ cao vỏn vẹn 1m78 - con số khiêm tốn so với mặt bằng chung của các tay vợt nam hiện nay.

Nishikori đụng đối thủ cao hơn mình đến 30cm ở tứ kết. Ảnh: Internett

Ngược lại ưu thế Nishikori có ở cuộc đối đầu lần này chính là bộ chân siêu linh hoạt, khả năng dứt điểm tốt ở cả các cú thuận tay, trái tay lẫn một tinh thần thi đấu kiên cường, bền bỉ.

Con đường vào đến tứ kết của Nishikori chưa gặp phải những đối thủ quá mạnh và có thể xem Isner là "liều thuốc thử" xứng đáng trong tham vọng lần đầu vô địch Masters 1.000 của ngôi sao 25 tuổi. Để hạ Isner trong lần đầu gặp nhau Nishikori buộc sẽ phải chơi tốt ở những game trả giao bóng, còn nếu để Isner kéo cuộc so tài vào những loạt tie-break thì cơn ác mộng hoàn toàn có thể xảy ra với Kei.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục