Nishikori thành người hùng trên CNN

08:55 Thứ sáu 02/08/2013

Kei Nishikori đã trở thành cây vợt đầu tiên xuất hiện trong chương trình “Human to Hero - tạm dịch là “Từ người thường đến người hùng” của CNN.

Kei Nishikori. Ảnh: Rolandgarros.

Đây là một phóng sự nói về quá trình sinh hoạt, tập luyện và thi đấu để trở thành một ngôi sao thể thao. CNN mô tả Nishikori là “cây vợt chuyên nghiệp có phong cách của một ngôi sao nhạc rock”. Trong phóng sự này, cây vợt 23 tuổi có nói về ước mơ giành được một danh hiệu Grand Slam, hy vọng là nguồn cảm hứng cho các cây vợt trẻ Nhật Bản và những sức ép mà anh phải đối mặt.

“Tôi vẫn không tin mình là cây vợt số 1 châu Á,” Nishikori nói. “Một năm tôi trở về Nhật Bản khoảng 3-4 lần. Mọi người dễ dàng nhận ra tôi ở trên phố. Cũng vì vậy mà nhiều lúc tôi cảm thấy không thoải mái nhưng cũng có lúc tôi thấy mình hạnh phúc thật sự.”

Nishikori hiện đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng ATP và có nhiều cơ hội để trở thành cây vợt châu Á đầu tiên lọt vào tốp 10 kể từ Paradorn Srichaphan của Thái Lan vào năm 2004. Ở vị trí thứ 11, Nishikori đã bỏ xa cây vợt châu Á đứng kế tiếp là Yen-Hsun Lu của Đài Loan (Trung Quốc), thứ 60, và mục tiêu như anh đặt ra là trở thành cây vợt nam đầu tiên của lục địa đông dân nhất thế giới giành Grand Slam, sau cây vợt nữ Li Na của Trung Quốc khi vô địch Pháp mở rộng năm 2011.

Đó là một thách thức không hề nhỏ cho Nishikori bởi năm 2012, anh mới là cây vợt người Nhật Bản đầu tiên vào đến tứ kết Australian Open sau 80 năm và năm 2013 này, thành tích tốt nhất của anh tại Grand Slam là vòng 4 giải Pháp mở rộng sau khi để thua Rafael Nadal.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục