Những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam năm 2013: Kỳ 10 - Nguyễn Hải Anh, Mỉm cười với số phận

16:49 Thứ bảy 19/01/2013

Đối với nhiều người, việc trượt thi vào đại học thường bị xem là “thất bại” đầu đời, có người vượt qua được, có người bị ảm ảnh. Song với Nguyễn Hải Anh, đó lại là cơ duyên đưa anh đến với môn bóng đá.

Vóc người dong dỏng (cao 1m78, nặng 70kg) nhưng tiềm tàng trong người khả năng của một, Hải Anh được xem là phát hiện lý thú nhất của TĐCS.ĐT cũng như V-League năm qua. Có thể nói cơ duyên đến với bóng đá của chàng trai năm nay tròn 25 xuân xanh này như sự sắp đặt của vòng xoáy cuộc đời. Bởi lẽ, ước mơ ban đầu của cậu thanh niên mới tròn 2 tuổi đã khăn gói rời xứ Nghệ vào huyện Xuyên Mộc (Vũng Tàu) lập nghiệp cùng gia đình là trở thành một kỹ sư điện tử của trường ĐH Bách khoa TP HCM. Nguyện vọng 1 bị đánh trượt, Hải Anh chuyển nguyện vọng 2 của mình vào một ngành nghề chẳng liên quan gì đến ngành điện tử: bóng đá. Từ ước mong một môi trường làm việc mưa không tới mặt, nắng không tới đầu thì sau khi có giấy gọi nhập học vào trường ĐH TDTT TP HCM, ngày ngày Hải Anh phải quen với việc xách giày ra sân để học và thực hành.

Bất chấp sự không đồng ý ban đầu của cha mẹ, đam mê cùng những lời động viên của thầy Đoàn Minh Xương, số phận của cầu thủ này đã thay đổi. Không chỉ vừa đi học lý thuyết, Hải Anh vừa được HLV Đoàn Minh Xương tạo điều kiện cho đi thực hành bằng cách khoác áo đội Quân khu 7, Bình Thuận thi đấu ở Giải hạng nhì. Tiếp đó, khi Hải Anh tốt nghiệp năm 2009, HLV Đoàn Minh Xương giới thiệu anh về CLB Đồng Tháp thử việc.

Đồng ý ký hợp đồng với Hải Anh nhưng nhận thấy tiền đạo trẻ này cần tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, Đồng Tháp đã cho CLB Kiên Giang mượn. Và Hải Anh đã chứng tỏ sự lợi hại của mình. Đặc biệt ở Giải hạng nhất 2011, anh ghi đến 10 bàn (nhiều hơn một bàn so với ngoại binh Oseni - cây ghi bàn chủ lực của đội), góp công lớn đưa CLB Kienlongbank Kiên Giang giành quyền thăng hạng V-League 2012. Trong đó, cú đúp của Hải Anh trong chiến thắng 3-1 trước TDC Bình Dương ở lượt cuối ngày 20-8-2011 đã bảo đảm cho vé thăng hạng của CLB Kienlongbank Kiên Giang.

Chứng kiến phong độ như diều gặp gió của cầu thủ còn thuộc biên chế của mình, hiển nhiên TĐCS.ĐT phải nhanh tay đòi lại quân. Sau những bỡ ngỡ ban đầu ở sân chơi cao nhất của bóng đá VN, Hải Anh cũng kịp ghi được 7 bàn thắng và mới đây là một suất ở đội tuyển VN. Đây là điều Hải Anh chưa bao giờ nghĩ đến kể từ khi đặt chân vào học bóng đá ở ĐH TDTT TP HCM. Chia sẻ về cơ hội khoác áo đội tuyển, Hải Anh cho biết: "Mấy ngày qua tôi cứ bị áp lực khi nghĩ đến việc lên tuyển. Nó khiến tôi trằn trọc nhiều đêm để suy nghĩ xem nếu lên tuyển, mình phải làm gì để có thể hòa nhập và thể hiện được khả năng của mình".

Tuổi 25 không phải là muộn để một tài năng như Hải Anh minh chứng giá trị của mình. Tương lai còn rất dài và rất nhiều cột mốc cần phải chinh phục. Trước mắt cầu thủ gốc Nghệ An này là cột mốc trụ hạng thành công cùng Đồng Tháp và lần thứ 3 liên tục có 10 bàn thắng ở sân chơi mình góp mặt.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục