Những lí do Kagawa có thể tỏa sáng rực rỡ tại Man United

17:28 Thứ năm 10/05/2012

Thời gian gần đây, những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến việc Man United theo đuổi tiền vệ của Dortmund Shinji Kagawa liên tục được mọc lên. Chưa ai có thể khẳng định sự chính xác của thông tin này nhưng có thể nói khả năng Kagawa cập bến Old Trafford là cực lớn. Vậy liệu tiền vệ người Nhật Bản này có phải là sự lựa chọn thích hợp của Quỷ đỏ?

Rõ ràng tài năng của Kawaga là điều không phải bàn cãi nếu nhìn vào những gì cầu thủ này đã thể hiện tại Dortmund. Anh chỉ mới 23 tuổi và là gương mặt chủ chốt đưa CLB lên ngôi vô địch Bundesliga. Không chỉ là nhà kiến tạo tài ba, Kagawa còn có khả năng ghi bàn cực tốt, đó là cái mà hàng tiền vệ trung tâm Quỷ đỏ còn thiếu những năm qua. Năm ngoái, dù chỉ ra sân có 18 trận bởi chấn thương, Kagawa vẫn tại dấu ấn khi ghi được 8 bàn. Mùa này, sau 31 trận đấu tại Bundesliga, Kagawa ghi đến 13 bàn thắng, 10 đường chuyền thành bàn.


Để có được Kagawa, số tiền Man United bỏ ra sẽ không quá 10 triệu bảng bởi hợp đồng của cầu thủ Nhật Bản này với Dortmund sắp hết hạn và bản thân anh đã từ chối kí vào bản gia hạn với CLB. Nếu có ai đó nghi ngờ thể chất của một cầu thủ châu Á nơi Kagawa, hãy nhớ rằng anh luôn nằm ở top 5 những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu tại Bundesliga.

Mới đây, nhà báo Oliver Muller, người đang làm việc cho tờ Die Welt của Đức và cũng là người luôn theo sát mọi bước tiến của Kagawa đã chia sẽ quan điểm của mình về khả năng thành công của tiền vệ Dortmund với Man United.

"Shinji là một tiền vệ tấn công, vị trí sở trưởng của anh là chơi ở đằng sau một hoặc hai tiền đạo," Muller phân tích. "Cậu ấy nhanh nhẹn và có kĩ thuật cực tốt. Kagawa phù hợp với phong cách chơi bóng của Dortmund bởi huấn luyện viên Jurgen Klopp không muốn các tiền vệ của mình giữ bóng quá nhiều mà thay vào đó, tất cả phải  phân phối bóng thật nhanh. Nếu Manchester United muốn có một cầu thủ có tư duy chuyền bóng nhanh nhẹn, Kagawa là sự lựa chọn tuyệt vời."

"Kagawa không bao giờ biết hài lòng với bản thân. Cậu ấy luôn hướng về phía trước và cải thiện mình. Như mùa trước, Kagawa muốn mình bình tĩnh hơn khi đứng trước khung thành cũng như khi có cơ hội ghi bàn. Thực sự thì Kagawa đã nỗ lực để cải thiện điều đó và đã có nhiều tiến triển," Muller nói thêm.

"Từ trước đến nay, chưa có ai ở Nhật Bản đặt dấu ấn lớn tại Premier League cả và Kagawa muốn mình là người phá vỡ khuôn mẫu này. Shinji thực sự, thực sự muốn mình là người đầu tiên của nước Nhật tỏa sáng ở Premier League. Cậu ấy có ước mơ và đã nỗ lực hết sức để thực hiện nó. Ở một CLB trẻ trung như Dortmund có thể là bước đệm tuyệt vời cho Kagawa tiến đến đẳng cấp mới của mình."

"Bóng đá Anh rõ ràng là phổ biến hơn so với bóng đá Đức tại Nhật Bản. Bởi thế, thương vụ này sẽ rất tốt cho bất cứ CLB nào ở Premier League khi sở hữu được cậu ấy."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục