Những điều thú vị về cô nhóc đánh bại khổng lồ ở giải Mỹ mở rộng

15:57 Thứ năm 28/08/2014

Tay vợt nữ 15 tuổi CiCi Bellis gây chấn động làng quần vợt thế giới bằng việc loại hạt giống số 12 Dominika Cibulkova tại vòng 1. Thắng lợi đó đã giúp Bellis trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất thắng 1 trận tại giải Mỹ mở rộng trong 18 năm qua kể từ khi Anna Kournikova lập kì tích tương tự tại giải đấu này vào năm 1996. Dưới đây là một số thông tin thú vị về cô bé làm nên lịch sử này:

Khoảnh khắc mừng chiến thắng của CiCi Bellis, 15 tuổi trước Dominika Cibulkova tại vòng 1, giải Mỹ mở rộng 2014 - Nguồn: Getty Images

Cư trú: Bellis ra đời ở San Francisco, sống ở Atherton (bang California)

Nghiệp quần vợt: Lần đầu cầm vợt ở tuổi lên 3. Mẹ của Bellis cũng là một tay vợt. Bellis bắt đầu chuyên tâm cho quần vợt khi được 11 tuổi. Năm nay, Bellis thi đấu vài giải thuộc hệ thống Future của Liên đoàn Quần vợt quốc tế ITF và kiếm được 799 USD tiền thưởng.

Trên bảng xếp hạng thế giới của WTA, Bellis đứng ở vị trí 1.208. Cô bé được suất đặc cách dự giải Mỹ mở rộng 2014 nhờ đoạt chức vô địch giải nữ trẻ quốc gia của Mỹ.

CiCi Bellis (đứng giữa) chụp ảnh cùng Maria Sharapova (bên trái) và Daniela Hantuchova trước một trận đấu hồi 3 năm trước - Nguồn: Ảnh trên USA Today

Sau giải này, Bellis sẽ thăng ít nhất 800 bậc khi kết quả xếp hạng mới nhất được công bố. Thắng lợi trước Cibulkova mang lại cho Bellis 60.000 USD tiền thù lao theo qui định của ban tổ chức giải. Tuy nhiên, cô bé sẽ không nhận số tiền này vì chưa phải là tay vợt chuyên nghiệp.

Thần tượng: Kim Clijster, người từng là ngôi sao sáng với 4 danh hiệu vô địch grand slam của làng quần vợt nữ thế giới. Đây cũng là lí do khiến phong cách thi đấu của Bellis tương đồng với “tiền bối” Clijster.

Những thông tin khác:

- Bellis và Cibulkova được xếp đấu với nhau trên sân số 6. Theo kế hoạch ban đầu, đây là trận không được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, khi nhận thấy đám đông ngày càng phình to và Bellis thắng set đầu, nhà đài thể thao ESPN mới bố trí một camera ghi hình và phát sóng phần cuối trận từ phía sau của sân.

- Bellis ra đời cùng thời điểm mà số 1 nữ thế giới Serena Williams đăng quang lần đầu tiên ở Mỹ mở rộng. Cô bé được sinh ra vào năm 1999. Năm đó, Serena đoạt chức vô địch giải đấu này khi mới 17 tuổi.

Lê Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục