Những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của đội tuyển Argentina trước Hà Lan

10:21 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khác với trận Bán kết đầu tiên, Argentina và Hà Lan đã tạo nên một trận bán kết thứ hai đầy kịch tính và hấp dẫn. Phải nhờ đến những loạt đá luân lưu đầy may rủi, đội bóng có biệt danh là “Albicelestes” mới có thể đánh bại được Hà Lan để ghi tên mình vào trận chung kết. Trận đấu thì đã kết thúc nhưng dư âm của nó thì vẫn còn nhiều điều để nói. Sau đây là những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của đội tuyển Argentina trước Hà Lan.

Lối chơi đầy toan tính của cả hai đội

Cả Argentina và Hà Lan đã có một trận đấu mang đậm dấu ấn chiến thuật. Cả hai đều chơi đầy toan tính trong suốt thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ. Đây có lẽ là điều dễ hiểu bởi đây là trận Bán kết và cả Alejandro Sabella lẫn Louis van Gaal đều không dám mạo hiểm. Chính vì việc chơi quá thận trọng đã khiến cho trận đấu này không có nhiều cơ hội giành cho cả hai đội. Nếu như trong hiệp một, cơ hội nguy hiểm nhất mà hai bên tạo được chỉ là một tình huống đá phạt của Lionel Messi.

Quá đề cao cảnh giác, HLV Van Gaal và Sabella đã vô tình khiến cuộc chiến đáng được mong đợi trở nên nhàm chán. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi mà cả hai bên đều chọn cho mình lối đá chậm rãi và chắc chắn. Có lẽ khoảng thời gian sôi động nhất đến từ hiệp phụ thứ hai khi mà cả Argentina và Hà Lan đều cố gắng đẩy cao đội hình. Argentina là đội chơi tấn công sắc nét hơn và có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên cả hai đều đã không tận dụng được và kết thúc trận đấu mà không ghi được bàn thắng nào.

Sự mờ nhạt của các ngôi sao tấn công

Trong trận đấu này, những ngôi sao tấn công của cả hai đội đều đã chơi rất mờ nhạt. Bên phía đội tuyển Argentina, người ta chờ đợi vào sự toả sáng của đội trưởng Lionel Messi cũng như tiền đạo Higuain. Messi trong trận đấu này không để lại nhiều dấn ấn, anh luôn được sự đeo bám dai dẳng của các cầu thủ bên phía Hà Lan. Trong khi đó Higuain cũng không có nhiều cơ hội để có thể tung ra cú dứt điểm. Tiền đạo 27 tuổi này đã thi đấu khá vật vờ trong suốt 82 phút thi đấu trên sân và bị thay ra bởi Sergio Aguero.

Messi lọt thỏm giữa sự "chăm sóc" đặc biệt của các cầu thủ Hà Lan. Ảnh: Internet

Bên phía Hà Lan, bộ đôi Van Persie và Arjen Robben cũng là niềm hy vọng của “Cơn lốc màu da cam”. Nếu như thủ quân của Hà Lan luôn bị kèm chặt và dường như không có cơ hội thì Robben cũng không có nhiều khoảng trống bên phía cánh trái. Robben không có nhiều bóng để có thể thực hiện những pha bứt tốc của mình. Hàng công của Hà Lan đã chơi không thực sự tốt trong trận đấu này và không có nhiều những cơ hội rõ rệt giành cho các chân sút của họ.

Hàng thủ là điểm tựa của cả hai đội

Nếu như những ngôi sao tấn công bên phía Argentina và Hà Lan có một màn trình diễn thiếu thuyết phục thì hàng thủ của cả hai đội đã có một trận đấu xuất sắc. Các cầu thủ đều hiểu rằng trong một trận đấu lớn như thế này không có chỗ cho những sai lầm. Cặp trung vệ Ezequiel Garay và Martin Demichelis đã chơi rất hay, họ chơi ăn ý và có sự bọc lót cho nhau tốt.

Trong khi đó bộ ba cầu thủ phòng ngự của Hà Lan là Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi và Ron Vlaar cũng gây ấn tượng không kém với sự chắc chắn của mình. Lối chơi lăn xả không ngại va chạm dưới sự chỉ huy của Ron Vlaar đã giúp cho hàng thủ của Hà Lan đứng vững trước sức tấn công bên phía Argentina. Họ đã ngăn chặn rất hiệu quả những mối hiểm nguy từ những pha đi bóng của Messi hay Lavezzi mang lại. Rõ ràng hàng thủ chính là điểm tựa của cả hai đội trong trận đấu này.

Argentina tiếp tục chiến thắng ở vòng Bán kết World Cup

Thêm một lần nữa, Argentina lại tiếp tục giành chiến thắng ở vòng Bán kết ở sân chơi World Cup. Trong lịch sử các kỳ tham dự cúp bóng đá thế giới của mình, Argentina đã có 4 lần được chơi ở các trận Bán kết. Đó là các năm 1930, 1978, 1986 và 1990, và cả bốn lần đó Argentina đều giành được chiến thắng để đi đến trận đấu chung kết. Ở World Cup lần này, thêm một lần nữa đội bóng có biệt danh là “Albicelestes” lại cho thấy cái duyên đá bán kết của mình sau khi bản lĩnh đánh bại Hà Lan trên chấm penalty.

Argentina vẫn là đội chiến thắng ở vòng bán kết. Ảnh: Internet

Một trận đấu căng thẳng và chiến thắng đã giành cho đội bóng bản lĩnh hơn đó chính là Argentina. Phía trước thầy trò Alejandro Sabella sẽ là trận chung kết với người Đức, đội bóng Nam Mỹ sẽ phải thực hiện sứ mệnh giữ cúp Vàng FIFA ở lại với Nam Mỹ, đồng thời cân bằng thành tích vô địch giữa châu lục này với người châu Âu. Hy vọng rằng Argentina sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để có thể chơi tốt trong trận đấu cuối cùng ở World Cup năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục