Những con số đằng sau thương vụ trao đổi 'thảm họa' Pjanic-Arthur

15:51 Thứ ba 13/04/2021

TinTheThao.com.vnCó thể nói, việc trao đổi Miralem Pjanic với Arthur Melo của Juventus và Barcelona vào mùa Hè năm 2020 là thương vụ thảm họa.

Không cầu thủ nào được hưởng lợi từ việc chuyển nhượng ở góc độ bóng đá. Ngay cả Andre Cury, người trước đây là thành viên ban thư ký kỹ thuật của Barcelona, đã mô tả vụ chuyển nhượng là một sự sai lầm.

The numbers behind the Pjanic-Arthur swap revealed - Bóng Đá

 Miralem Pjanic với Arthur Melo đều gây thất vọng ở CLB mới.

Barcelona đã để tiền vệ 24 tuổi, Melo ra đi nhằm tích lũy kinh nghiệm và chiêu mộ một tiền vệ đang có phong độ cao là Pjanic, 31 tuổi.

Cuối cùng, Barcelona trả 60 triệu euro cho cầu thủ người Bosnia và Juventus trả 72 triệu euro cho cầu thủ người Brazil. Gã khổng lồ xứ Catalan thu được tổng cộng 12 triệu euro, cộng thêm năm triệu tiền thưởng nữa, và đó là cách duy nhất để Barcelona có thể cân bằng tài khoản của họ vào cuối tháng Sáu.

Trên sân cỏ, Pjanic mới chơi 28 trận trên mọi đấu trường và chỉ đá hính 13 trận trong số đó. Một con số đáng buồn: trong trận đấu lớn nhất mùa giải gặp Paris Saint-Germain tại Champions League, anh đã được sử dụng tổng cộng 11 phút.

Những con số của Arthur cũng tương tự. Anh chơi tổng cộng 24 trận và màn trình diễn của anh ấy trong màu áo Bà đầm già quá phập phù.

Rõ ràng, những vụ chuyển nhượng được thực hiện chỉ vì lý do kinh tế hiếm khi là động thái bóng đá tốt nhất mà một đội có thể thực hiện.

Pha kiến tạo tuyệt đỉnh của Pjanic cho Ronaldo:

 
Minh Tuấn | 14:53 13/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục